Điểm thi tốt nghiệp THPT 2014 của những sĩ tử đặc biệt

author 07:22 24/06/2014

(VietQ.vn) – Kì thi tốt nghiệp năm nay đón nhận rất nhiều sĩ tử đặc biệt và họ đều đạt được điểm thi tốt nghiệp THPT 2014 khá xuất sắc.

Thí sinh mang bầu 9 tháng đạt 26 điểm thi tốt nghiệp THPT 2014

Điểm thi tốt nghiệp THPT 2014 của những sĩ tử đặc biệt 1.

Thí sinh Lô Thị Thu mang bầu 9 tháng nhưng vẫn đạt 26 điểm thi tốt nghiệp THPT 2014

Tại hội đồng coi thi trường THPT Con Cuông, huyện Con Cuông (Nghệ An) có một thí sinh rất đặc biệt.

Chị là Lô Thị Thu (34 tuổi, nữ hộ sinh làm việc tại trạm Y tế xã Yên Thắng, huyện Tương Dương, Nghệ An). Điều đặc biệt ở đây là chị Thu hiện đang mang bầu tháng thứ 9 nhưng vẫn cố gắng đi thi đầy đủ tất cả các môn. Sau khi thi xong môn cuối cùng, chị lập tức được gia đình đưa vào nhập viện chờ sinh.

Chị Thu là học sinh của Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Con Cuông. Dù đang mang bầu nhưng các thầy cô giáo của Trung tâm cho biết chị rất chăm chỉ, nghiêm túc học tập.

Trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2014 này, chị Thu lựa chọn 4 môn gồm Văn, Toán, Lý, Hóa. Lúc bước vào phòng thi, chị cho biết các thí sinh khác cũng khá ngạc nhiên. "Nhưng dần rồi các em cũng quen với điều đó", thí sinh đặc biệt này chia sẻ. Nói về tâm trạng của mình khi đang mang bầu mà vẫn đi thi, chị Thu tâm sự: “Những ngày đi thi tôi khá vất vả do mang bầu. Dù vậy tôi vẫn phải cố gắng để hoàn thành bài thi tất cả các môn. Tôi cảm thấy tự tin với bài làm của mình. Tất cả các môn tôi đều làm được khoảng 70%, hi vọng mình sẽ đỗ tốt nghiệp”.

Và sau khi sinh, chị Thu đã nhận được điểm thi tốt nghiệp THPT 2014. Cụ thể chị đạt 26 điểm (Toán 5,5; Văn 2,5; Hóa 6,0; Lý 8,0 và được 4 điểm ưu tiên cho các chứng chỉ nghề, Tin học, tiếng Anh). Cộng với kết quả lớp 12, điểm trung bình tốt nghiệp của chị Thu là 5,75. Hiện tại chị Thu vui mừng khi vừa đón con gái gần 10 ngày tuổi và nghe tin vui đỗ tốt nghiệp.

Thí sinh lớn tuổi nhất đạt 27,5 điểm thi tốt nghiệp THPT 2014

Điểm thi tốt nghiệp THPT 2014 của những sĩ tử đặc biệt 2

Ông Vi Xuân Luyện tự hào khi nhận được 27,5 điểm thi tốt nghiệp THPT 2014

Tại hội đồng coi thi trường THPT Con Cuông còn có thí sinh đặc biệt khác là ông Vi Xuân Luyện (54 tuổi).

Ông Luyện là thí sinh lớn tuổi nhất tại hội đồng thi này. Ông chia sẻ đây là lần thứ hai đi thi tốt nghiệp. Năm 2013 ông có đi thi nhưng vì học hành sơ sài nên bị trượt kỳ thi tốt nghiệp THPT. “Năm nay tôi cảm thấy tự tin hơn với bài thi của mình. Tôi hi vọng sẽ đạt kết quả như mong muốn”, ông Luyện nói.

Khi được hỏi tâm trạng bước vào phòng thi cùng với các thí sinh bậc cháu của mình, ông Luyện cho biết lúc đầu cũng cảm thấy mặc cảm nhưng với quyết tâm lấy bằng tốt nghiệp THPT nên ông cảm thấy tự tin hơn rất nhiều.

Và ông đã vượt qua kỳ thi với số điểm tốt nghiệp THPT 2014 là 27,5 (Toán 8,0; Văn 4,5; Lý 6,0 và Hóa 9,0).

Sĩ tử có 59 người túc trực đạt 28 điểm thi tốt nghiệp THPT 2014

Điểm thi tốt nghiệp THPT 2014 của những sĩ tử đặc biệt 3

Thí sinh Đoàn Thị Nga, trường THPT Thái Lão (huyện Hưng Nguyên) đạt tổng điểm 28. Trong đó Lịch sử đạt 8 điểm; Văn 7 điểm; Toán 8,5 điểm; Địa 6,5 điểm. Trước đó Nga là thí sinh duy nhất dự thi môn Lịch sử tại ngôi trường này, có tới 59 người phục vụ em. Trong đó có 37 giám thị coi thi, còn lại là bảo vệ, phục vụ, lực lượng công an, quân đội.

 Hương Mi (t.h)


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang