iPhone nhanh chóng thành 'cục gạch' vì sai lầm mà ai cũng mắc khi sử dụng

author 15:27 28/12/2018

(VietQ.vn) - Điện thoại iPhone nhanh hỏng ngoài yếu tố do nhà sản xuất thì sai lầm của người dùng cũng khiến cho iPhone nhanh “xuống dốc” nhanh chóng.

Sai lầm khi dùng cáp sạc, dây sạc điện thoại iPhone không chính hãng

Theo tư vấn của Thế giới Di động, có rất nhiều nguyên nhân khiến cho điện thoại iPhone nhanh hỏng mà người dùng không để ý. Nguyên nhân đầu tiên có thể nhắc tới chính là sử dụng sạc pin không chính hãng hoặc đã bị hỏng. Đây có thể coi là nguyên nhân hàng đầu gây hư hỏng iPhone nhất.

Ngoài ra, việc sử dụng dây sạc bị hỏng hoặc các linh kiện sạc bên thứ 3 chưa được Apple chứng thực, có thể khiến các bản mạch trên iPhone ảnh hưởng rất nhiều.

Một nguyên nhân khiến iPhone nhanh hỏng nữa chính là dùng cáp sạc không chuẩn có thể khiến xảy ra cháy nổ. Do đó tốt nhất nên dùng dây và cốc sạc chính hãng từ Apple hoặc mua sạc từ các nơi mua sắm tin cậy.

Thói quen sử dụng sai lầm của người dùng khiến điện thoại iPhone nhanh hỏng

 Thói quen sử dụng sai lầm của người dùng khiến điện thoại iPhone nhanh hỏng

Dùng điện thoại iPhone trong điều kiện khắc nghiệt

Nhiệt độ lý tưởng để sử dụng điện thoại iPhone ngoài trời là từ 0 độ C - 32 độ C. Nếu nóng quá hoặc lạnh quá cũng gây ảnh hưởng cho pin và các linh kiện bên trong. Nếu phải mang iPhone đến những nơi có ánh sáng khắc nghiệt như bãi biển hay công viên, hãy tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào thiết bị hoặc bỏ vào túi.

Vệ sinh điện thoại iPhone sai cách

Việc thường xuyên vệ sinh điện thoại sẽ rất tốt nhưng nếu mắc sai lầm khi vệ sinh điện thoại lại khiến iPhone dễ hư hỏng. Như việc sử dụng các chất tẩy rửa sẽ khiến mất lớp bảo vệ trên mặt kính iPhone, do đó thiết bị sẽ dễ trầy hơn nếu không dán màn hình. Vì thế khi vệ sinh điện thoại iPhone nên sử dụng một chiếc khăn mềm để vệ sinh tốt hơn. Dù không sạch bằng khi dùng chất tẩy rửa nhưng nó vô cùng an toàn cho iPhone của người dùng.

Chuyên gia cảnh báo: Nến thơm chứa hóa chất có thể gây loạt bệnh(VietQ.vn) - Nến thơm hiện được khá nhiều người dùng nhưng theo các chuyên gia hóa học cho rằng, trong nến thơm có rất nhiều hóa chất độc hại không nên dùng.

Không bao giờ tắt nguồn điện thoại iPhone

Điện thoại iPhone cũng cần được nghỉ ngơi, do đó nên thường xuyên tắt thiết bị ít nhất 1 lần 1 tuần rồi mở lại. Việc làm này vừa giúp khắc phục các lỗi thường gặp trên iPhone, vừa giúp thiết bị hoạt động ổn định và mượt mà hơn.

Sử dụng điện thoại iPhone trong môi trường ẩm ướt

Hơi nước có thể thấm vào điện thoại iPhone gây ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong. Do đó nên tránh mang thiết bị vào nhà tắm, vì nước nóng tạo ra hơi nước dễ lọt vào điện thoại.

Làm rơi điện thoại iPhone

Việc đánh rơi điện thoại iPhone không ai mong muốn nhưng nhiều khi do sự bất cẩn của người dùng nên thường xuyên đánh rơi điện thoại. Rơi iPhone không chỉ nguy cơ gây vỡ màn hình, việc va đập mạnh với các bề mặt cứng sẽ khiến các bộ phận bên trong cũng có thể bị hỏng. Do đó, nên cẩn thận khi dùng iPhone kẻo có thể trở thành "cục gạch" bất cứ khi nào.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang