Diễn viên Công Lý nói gì về hình ảnh 'mặc quần lót' trên bìa sách luật

author 15:46 17/11/2014

Khi nhận được thông tin hình ảnh của diễn viên hài Công Lý mặc quần "nhỏ" được trưng bày trên cuốn sách Bộ luật Dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014 của NXB Lao Động - Xã Hội mới được xuất bản, phóng viên đã liên lạc với diễn viên Công Lý để tìm hiểu rõ sự việc này.

 

Diễn viên Công Lý chia sẻ về hình ảnh của mình được sử dụng một cách tùy tiện

Trao đổi với phóng viên, diễn viên hài Công Lý khẳng định: Anh không hề chụp ảnh hay nhận lời làm mẫu cho bìa cuốn sách của NXB Lao Động - Xã Hội. "Hình ảnh được cắt ghép không đúng với hình ảnh của tôi và tôi cũng không hề được thông báo sẽ sử dụng hình ảnh của mình làm minh họa cho cuốn sách nào cả, đặc biệt là một cuốn sách về bộ Luật có tính nghiêm túc".

Chào anh, được biết cuốn sách của NXB Lao Động - Xã Hội đã in hình của anh lên trang bìa với hình ảnh khá "nhạy cảm". Anh cho biết ý kiến của anh về hình ảnh này của mình?

Tôi thật sự rất bất ngờ và bất bình khi hình ảnh của mình được sử dụng một cách bừa bãi, tùy tiện trên một cuốn sách, đặc biệt đó lại là một cuốn sách về Luật. Tôi không hề nghĩ rằng ban biên tập của một nhà xuất bản lại có trình độ non kém cũng như tư duy về ý thức kém đến như vậy. Tôi chưa hề nói hình ảnh của tôi đẹp hay xấu, thô tục hay văn hóa mà chính đến cái việc sử dụng hình ảnh của mình mà không xin phép đã là một sự vi phạm nghiêm trọng rồi. Huống gì hình ảnh đó lại là một hình ảnh xấu trong mắt mọi người khi nó được đặt ở một nơi không phù hợp. 

Vậy trước khi đi in, không có ai ở NXB Lao Động - Xã Hội gọi điện xin phép anh về việc sử dụng hình ảnh?

Hoàn toàn không có ai, không có bất kỳ văn bản hay cuộc gọi điện thoại trao đổi nào từ phía một nhà sách, nhà in nào cả. Nếu biết việc sử dụng hình ảnh của tôi trên một cuốn sách, khi họ lên Maket, họ phải gọi điện cho tôi. Nhưng tôi hoàn toàn không hề biết gì đến việc này, đến khi bạn bè tôi gọi điện thông báo sự việc đang ầm ĩ trên báo chí thì tôi mới đọc thông tin và hết sức bất ngờ, khó chịu. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh, uy tín, danh dự cũng như mọi việc mà tôi đang xây dựng trên con đường sự nghiệp của mình.

Tôi cho rằng sự việc này là điều hết sức cơ bản mà bất kỳ một nhà sách, một nhà in hay một tờ báo dù nhỏ có sử dụng hình ảnh của tôi đều gọi điện hỏi trước. Những hình ảnh này tôi thật sự rất ngạc nhiên, đặc biệt là nó lại khá "nhạy cảm" khi đặt trong một cuốn sách. Tôi đâu được trả tiền cho việc sử dụng hình ảnh của tôi? Và có được trả tiền tôi cũng sẽ không đồng ý đưa hình ảnh đó lên trang bìa sách để đưa đi in ấn toàn quốc.

Hình ảnh này của diễn viên Công Lý khiến bạn đọc không khỏi "ngỡ ngàng"

 

Anh có định kiện NXB Lao Động - Xã Hội vì việc tự ý sử dụng hình ảnh này của mình hay không?

Hiện nay, tôi được biết NXB Lao Động - Xã Hội đã thu hồi cuốn sách này. Nhưng dù thu hồi hay làm bất kỳ việc gì liên quan cũng không còn tác dụng nữa. Tôi chính thức yêu cầu NXB Lao Động - Xã Hội phải gửi lời xin lỗi cũng như nói chuyện với tôi một cách chính thức về việc này. Tôi cho rằng dù có thu hồi nhưng họ đã bán 1 cuốn hay 100 cuốn, 1 ngàn cuốn không còn giá trị bằng các độc giả, khán giả của tôi đã nhìn thấy, đã biết và đã phản ứng không tốt về bản thân tôi vì họ có biết được là tôi đồng ý hay không?

 

Bên cạnh đấy, nếu tôi không nhận được thông tin gì cũng như ý kiến xin lỗi, đi tới tiếng nói chung của cả hai bên thì nhất định tôi sẽ kiện NXB Lao Động - Xã Hội vì việc sử dụng hình ảnh của tôi bừa bãi. Gây xấu đi hình ảnh mà tôi đã tạo dựng trong lòng khán giả, đó là sự bôi nhọ danh dự của tôi mà bất kỳ ai khi chưa được sự đồng ý của tôi thì sẽ không được làm như vậy.

 

Cảm ơn anh đã chia sẻ!

Theo Một thế giới
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang