Điều gì khiến siêu bán tải Ford Ranger Raptor 2019 sắp trình làng được mong chờ?

authorLan Anh 06:57 01/09/2018

(VietQ.vn) - Ford Ranger Raptor được giới thiệu tại Thái Lan và dự kiến sẽ nhập khẩu về Việt Nam trong thời gian tới. Xe không chỉ được nâng cấp ở nội thất, ngoại thất mà còn được trang bị động cơ mới mạnh mẽ, khả năng off-road vượt trội.

So với những phiên bản Ranger tiền nhiệm, Raptor đặc biệt nổi trội ở ngoại hình hầm hố. Thiết kế mặt trước là bộ khung gầm hoàn toàn mới, lưới tản nhiệt đen và dòng chữ "Ford" lớn ngay trước lưới tản nhiệt. Xe dài và rộng hơn, khoảng sáng gầm cũng được nâng cao lên mức 283mm, cao hơn đôi chút so với Ford Ranger tiêu chuẩn.

Mặc dù được tối giản đến mức tối đa nhưng Ranger Raptor vẫn được trang bị đầy đủ cho đuôi xe với cụm đèn hậu 3 khoang dọc đầy sắc nét. Cản sau của xe có màu đen tích hợp thanh kéo và 2 móc kéo với lực kéo đạt 3,8 tấn. Ngoài ra, xe được cập nhật với tấm chắn bùn mới sử dụng vật liệu cao cấp Composite giúp chống lại tối đa những hư hỏng vật lý.

Điều gì khiến cho siêu bán tải Ford Ranger Raptor 2019 sắp ‘trình làng’ đáng mong chờ?

Ford Ranger Raptor 2019 có thiết kế ngoại hình hầm hố, mạnh mẽ. Ảnh minh họa 

Mâm xe hợp kim 5 chấu kép 17 inch sơn đen rất hài hòa được bao phủ bởi bộ lốp địa hình Goodrich 285/70. Thùng xe Ford Ranger Raptor 2019 có kích thước dài 1.743 mm, rộng 1.560 mm, kèm các lỗ thoát nước/bùn/tuyết. Xe được trang bị thêm bộ giảm xóc thủy lực Fox Racing Shox 46,6 mm.

Khoang nội thất Raptor 2019 mang đậm phong cách thể thao với điểm nhấn là màu xanh, nổi bật ở những đường chỉ thêu, logo Ford trên bánh lái và biểu tượng Raptor. Xe được trang bị hệ thống màn hình thông tin giải trí tích hợp SYNC3, vô lăng 3 chấu tích hợp phím chức năng, hệ thống khoá vi sai cầu sau, điều hòa nhiệt độ tự động 2 vùng khí hậu.

Các trang bị an toàn cơ bản trên đàn em Ranger Wildtrack vẫn được giữ nguyên như hệ thống 6 túi khí, hệ thống phanh ABS, EBD, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo sai lệch làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, cảnh báo va chạm bằng âm thanh và hình ảnh, cảnh bảo áp suất lốp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/xuống dốc, kiểm soát lực kéo moóc, chống lật…

Không chỉ mang những nét cải tiến trong diện mạo, Ford Ranger Raptor 2019 trở lại với khả năng off-road tốt hơn nhờ sức mạnh của khối máy và hệ truyền động.

Ranger Raptor 2019 trang bị động cơ diesel Bi-Turbo 2.0L 4 xy-lanh cho công suất lên tới 210 mã lực, mô-men xoắn 500Nm. Sức mạnh này sẽ được truyền qua cả 2 cầu và hộp số tự động 10 cấp mới giúp cải tiến gia tốc, phản ứng nhạy bén hơn và tốc độ truyền động nhanh hơn. Khung gầm xe được gia cường bằng thép siêu cứng HSLA cho khả năng offroad, vượt mọi địa hình.

Điều gì khiến cho siêu bán tải Ford Ranger Raptor 2019 sắp ‘trình làng’ đáng mong chờ?

 Khoang nội thất cá tính của Ford Ranger Raptor 2019. Ảnh minh họa

Những nâng cấp khác bao gồm phanh gia tăng lực với trang bị cặp piston kép ở phía trước có kích thước lớn hơn 9,5 mm so với những phiên bản Ranger thông thường; phía sau trang bị 1 piston dài 54 mm.

Đặc biệt nổi bật nâng cấp thêm mới ở Ford Ranger Raptor 2019 là được bổ sung hệ thống kiểm soát địa hình TMS (Terrain Management System) cho phép 6 chế độ lái khác nhau. Ngoài 2 chế độ Onroad là Normal, Sport còn có 4 chế độ: Grass/Gravel/Snow; Mud/Sand; Rock và Baja.

Nhà máy của Ford ở Thái Lan sẽ cung cấp xe cho toàn bộ khu vực châu Á Thái Bình Dương, bao gồm cả thị trường Việt Nam. Những chiếc Ranger Raptor dự kiến bán ra tại Việt Nam vào nửa cuối năm nay. Giá bán chính thức cho Ford Ranger Raptor tại thị trường Thái Lan là 1.699 triệu Baht (tương đương 1,24 tỷ đồng).

Lan Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang