Điều hòa bị chảy nước dễ gây ra nguy hiểm, khắc phục thế nào?

author 07:15 27/06/2019

(VietQ.vn) - Điều hòa bị chảy nước là hiện tượng thường gặp của nhiều gia đình. Vậy đâu là nguyên nhân, dấu hiệu và cách khắc phục?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo tổ tư vấn của Điện Máy Xanh, hiện tượng điều hòa chảy nước là lỗi thường gặp. Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho tình trạng điều hòa chảy nước như: Dàn lạnh không được bảo dưỡng định kỳ; máng thoát nước gặp sự cố; lắp đặt điều hòa không đúng cách; thiếu gas...

Một khi điều hòa bị chảy nước sẽ khiến cho căn phòng trở lên ẩm thấp, bốc mùi khó chịu. Đối với các thiết bị điện tử dễ gây ra hỏng hóc nếu đặt dưới máy điều hòa. Thậm chí còn ảnh hưởng tới sức khỏe, nhất là đối với gia đình có trẻ nhỏ do không khí ẩm dễ sinh sôi nhiều vi khuẩn có hại.

 Điều hòa bị chảy nước là hiện tượng thường xảy ra

Khi gặp hiện tượng này người dùng không nên vội vàng gọi thợ sửa chữa tới vì có thể sẽ mất một khoản tiền lớn chi trả mà hãy tự khắc phục bằng một trong những cách dưới đây: 

Trước tiên, người dùng hãy gỡ lưới lọc bụi ra và tiến hành làm sạch bộ phận này. Sau đó lắp lại vào điều hòa để kiểm tra xem nước còn rò rỉ không.

Nếu nước vẫn còn bị rò rỉ thì nguyên nhân có thể đến từ ống thoát nước gặp sự cố, lắp đặt điều hòa sai cách hoặc do thiếu gas. Lúc này, người dùng cần gọi điện cho trung tâm bảo hành và sửa chữa điều hòa uy tín để giải quyết tình trạng này.

 

Bà bầu dùng điều hòa vào mùa hè: Cần chú ý điều này để không gây hại(VietQ.vn) - Khi mang bầu, hệ miễn dịch của mẹ giảm đi nên rất nhạy cảm, dễ bị ốm nên bà bầu dùng điều hòa vào mùa hè cần lưu ý những điều sau để đảm bảo sức khỏe.

Nếu do tắc đường thoát nước thì bạn hãy nhanh chóng tiến hành thông tắc ống thoát nước bằng cách xịt, thổi thông ống bên trong. Hãy tháo tấm lưới lọc bụi ra và rửa sạch sẽ. Hãy nhớ kiểm tra xem ở dàn nóng có vật cản nào chắn không, nếu thấy có hãy tháo chúng ra vì đó là nguyên nhân gây ra tình trạng chảy nước cho máy điều hòa. Khi ống thoát nước bị vỡ thì nên nhờ thợ sửa chữa điều hòa đến thay đường ống mới.

Nếu do lỗi lắp đặt thì lúc này nên nhờ nhân viên kỹ thuật đến canh chỉnh lại dàn lạnh, máng nước bị nghiêng hoặc lắp ráp không đúng kỹ thuật.

Nếu do máy bị thiếu gas thì cần phải nhờ thợ kỹ thuật đến kiểm tra, nạp thêm gas cho máy và vệ sinh tổng thể dàn lạnh. 

Ngoài ra người dùng có thể tiến hành kiểm tra quạt lạnh xem có hoạt động ổn định hay không. Nếu không ổn định thì chỉ còn cách gọi thợ về sửa chữa là tốt nhất.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang