Ít tiền, có nên mua điều hòa nhiệt độ cũ hay không?

author 18:51 14/06/2016

(VietQ.vn) - Có nhiều gia đình điều kiện kinh phí thấp muốn chọn mua lại điều hòa nhiệt độ cũ chống nóng trong mùa hè này. Vậy có nên hay không?

Sự kiện: Tư vấn mua đồ gia dụng

Tuy có ưu điểm tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu, nhưng điều hòa cũ lại có nhiều bất lợi đối với sức khỏe và tiêu tốn điện năng. Cùng nghiên cứu những điểm bất lợi dưới đây rồi bạn hãy đưa ra quyết định cuối cùng khi mua điều hòa cũ.

Máy điều hòa cũ có thể gây mệt mỏi

Nằm phòng lạnh liên tục trong nhiều giờ, như khi ngủ vào ban đêm, người dùng có thể cảm thấy rất mệt mỏi hoặc dễ nhức đầu và nhiễm cảm lạnh khi thức dậy.

Cánh quạt của điều hòa kiểu cũ thường nhỏ và yếu sau nhiều năm sử dụng, không tạo đủ lực đẩy để tỏa không khí ra khắp phòng. Luồng khí mát thổi trực tiếp vào khi ngủ có thể làm cơ thể khó chịu.

Điều hòa nhiệt độ cũ lọc không khí yếu hơn

 Điều hòa nhiệt độ cũ lọc không khí yếu hơn

Điều hòa kiểu cũ đồng thời không được trang bị công nghệ lọc không khí, bụi bẩn trong phòng kín, dẫn đến việc ngồi lâu trong phòng lạnh sẽ làm người dùng cảm thấy ngộp thở, mệt mỏi hoặc dễ bị nhiễm các bệnh truyền nhiễm.

Máy điều hòa cũ ngốn điện năng hơn

Điều hòa là một trong những thiết bị tiêu thụ nhiều điện năng nhất trong gia đình, nhưng điều hòa cũ thậm chí còn “ngốn” nhiều tiền điện hơn. Điều hòa đã qua sử dụng thời gian dài có hiệu suất làm mát không cao vì động cơ yếu, cũ kỹ, nên tiêu hao rất nhiều điện để đạt được độ mát mong muốn.

Tốn thêm chi phí sửa chữa cho điều hòa cũ

Khi người dùng chọn mua máy điều hòa cũ để sử dụng thì sẽ có khá nhiều trường hợp gặp tình trạng vì điều hòa cũ đã sử dụng trong thời gian dài thường trục trặc, hỏng hóc, cần bảo trì liên tục.

Chi phí gọi thợ đến bảo trì, sửa chữa điều hòa có thể đội chi phí sử dụng điều hòa lên rất cao. Vì thế nên cân nhắc đầu tư một chiếc điều hòa mới như là điều hòa Daikin hay điều hòa Panasonic vì điều hòa Daikin mới có thể có nhiều lợi ích, tiện dụng hơn về lâu dài, khi điều hòa cũ của gia đình đã hỏng hóc quá nặng và tốn nhiều chi phí để thay.

Một chiếc điều hòa nhiệt độ cũ sẽ tốn chi phí sửa chữa hơn

Một chiếc điều hòa nhiệt độ cũ sẽ tốn chi phí sửa chữa hơn 

 Vậy nên mua điều hòa cũ hay mới đây? Lời khuyên là nên bỏ thêm một chút tiền để sắm một chiếc máy mới vừa được tận hưởng những ưu điểm mà có chế độ bảo hành tốt. Trong trường hợp nếu gia đình thực sự không đủ chi phí để mua một chiếc điều hòa mới thì vẫn có thể mua điều hòa cũ và một vài cách chọn mua máy điều hòa cũ này sẽ khá giúp ích được cho các gia đình phần nào.

Nếu các gia đình muốn mua một chiếc điều hòa mới thì hãy tham khảo các sản phẩm như điều hòa LG H12ENB hoặc Sharp AH-A9SEW. Mỗi một chiếc điều hòa này lại có những điểm mạnh riêng của mình, phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau của mọi người.

Điều hòa LG H12ENB có khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ mang lại không khí trong lành. Thiết kế điều hòa 2 chiều này cho gia đình không khí thoải mái nhất. Công suất cao của chiếc điều hòa này mang lại không gian sống mát mẻ, sạch khuẩn để có được giây phút thư giãn tốt nhất.

Điều hòa Sharp AH-A9SEW có giá thành rẻ hơn so với điều hòa LG trên, đây là điều hòa 1 chiều có khả năng làm lạnh cực nhanh và tiêu thụ ít điện. Cả hai sản phẩm điều hào kể trên đều có chất lượng rất tốt, độ bền cao và tiết kiệm điện năng tối ưu.

Top 7 máy giặt lồng ngang thịnh hành nhất, giá dưới 10 triệu đồng(VietQ.vn) - Máy giặt lồng ngang được khá nhiều người ưa chuộng bởi kết cấu bắt mắt mà giá cả phải chăng. Dưới đây là top 7 máy giặt lồng ngang dưới 10 triệu.

 Mỹ Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang