Điều kiện sử dụng bằng lái xe quốc tế ở Việt Nam

author 15:47 22/03/2018

(VietQ.vn) - Hiện nay, bằng lái xe ô tô quốc tế khá thông dụng. Tuy nhiên, xung quanh nó vẫn tồn tại nhiều câu hỏi khiến những người có nhu cầu sử dụng băn khoăn, thắc mắc.

Theo quy định của bộ GTVT, người nước ngoài hoặc người Việt Nam cư trú ở nước ngoài nếu có nhu cầu lái xe ở Việt Nam phải thuộc những trường hợp như sau:

Nếu có giấy phép lái xe quốc gia phải làm thủ tục đổi sang giấy phép lái xe tương ứng của Việt Nam.

Nếu có giấy phép lái xe quốc tế do cơ quan có thẩm quyền của các nước tham gia Công ước về Giao thông đường bộ năm 1968 cấp, còn thời hạn sử dụng thì được lái loại xe quy định đã ghi trong giấy phép lái xe mà không phải đổi sang giấy phép lái xe Việt Nam.

Trường hợp điều ước quốc tế về giấy phép lái xe mà Việt Nam là thành viên có quy định khác thì áp dụng quy định của điều ước quốc tế đó.

Điều kiện sử dụng bằng lái xe quốc tế ở Việt Nam

Danh sách 85 nước áp dụng giấy phép lái xe quốc tế. Ảnh: Vietnamnet 

Như vậy, trong trường hợp này, nếu bằng lái xe của bạn được cấp theo đúng quy chuẩn quốc tế và nằm trong danh sách các nước của công ước thì hoàn toàn được phép lưu hành tại Việt Nam. Ngược lại, bắt buộc phải thực hiện chuyển đổi bằng lái xe quốc tế sang Việt Nam.

Bên cạnh đó, thủ tục, hồ sơ đổi bằng lái xe quốc tế cho người nước ngoài tại Việt Nam khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một số giấy tờ liên quan theo quy định, bao gồm:

Đơn đề nghị cấp đổi lại giấy phép lái xe quốc tế

Bản dịch bằng lái xe nước ngoài ra Tiếng Việt và được bảo chứng chất lượng dịch vụ bởi cơ quan thẩm quyền.

Bản sao chụp hộ chiếu.

Bản sao giấy CMND, thẻ cư trú, giấy tờ xác minh định cư lâu dài tại Việt Nam đối với người nước ngoài.

Sau khi hoàn tất mọi thủ tục cần thiết cùng lệ phí, sau từ 5 đến 10 ngày bạn sẽ được nhận bằng ngay tại nhà. Bằng lái xe quốc tế giúp chúng ta được tự do, thuận tiện và chủ động hơn trong việc đi lại, di chuyển, điều khiển phương tiện giao thông mà không có bất cứ ràng buộc nào.

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang