Định hướng chính sách tiêu chuẩn và đánh giá sự phù hợp

author 09:30 01/11/2012

(VietQ.vn) - Trong 3 ngày từ 29 - 31/10/2012, tại Bandung, Indonesia đã diễn ra cuộc họp lần thứ 39 của Ủy ban Tư vấn về Tiêu chuẩn và Chất lượng của ASEAN (ACCSQ).

với vai trò là Chủ tịch của ACCSQ tại kỳ họp ACCSQ lần thứ 37 và 38 đã chuyển giao vai trò Chủ tịch của Việt Nam cho Brunei Darrusalam.
Với vai trò là Chủ tịch của ACCSQ tại kỳ họp ACCSQ lần thứ 37 và 38 đã chuyển giao cho Brunei Darrusalam.

Đoàn Việt Nam tham dự cuộc họp do  ông Trần Văn Vinh, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, dẫn đầu cùng với ông Nguyễn Nam Hải, Giám đốc Trung tâm chứng nhận phù hợp Tiêu chuẩn, cán bộ của Vụ Hợp tác Quốc tế của Tổng cục và đại diện Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3.

Tại cuộc họp, ông Trần Văn Vinh với vai trò là Chủ tịch của ACCSQ tại kỳ họp ACCSQ lần thứ 37 và 38 đã chuyển giao vai trò Chủ tịch của Việt Nam cho Brunei Darrusalam.

Cuộc họp đã xem xét các báo cáo của các nhóm công tác của ACCSQ và thảo luận về những vấn đề về định hướng chính sách tiêu chuẩn và đánh giá sự phù hợp như Hướng dẫn chính sách về tiêu chuẩn và đánh giá sự phù hợp của ASEAN, xem xét các vấn đề liên quan đến dấu phù hợp của ASEAN, hợp tác với các bên đối thoại như Trung Quốc, Úc, New Zealand, Nhật Bản,…

Bên lề cuộc họp ACCSQ 39 là các cuộc họp với các bên đối thoại gồm có Đức và Mỹ diễn ra trong hai ngày chiều 31/12 và ngày 1/11/2012.

Cuộc họp đã thông qua báo cáo cuối cùng và những nhiệm vụ cấp bách cần triển khai trong giai đoạn tiếp theo.
Cuộc họp có sự tham gia của đại biểu đến từ 9 nước ASEAN.

Tú Quyên (Tin từ Indonesia)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang