Đồ chơi Halloween chứa chất gây dị ứng

author 22:00 31/10/2013

Ngày 31-10, chi cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết đơn vị tiếp tục tiến hành đồng loạt kiểm tra các điểm tập kết, kinh doanh các sản phẩm đồ chơi phục vụ Halloween.

Đơn vị tiếp tục phát hiện thêm trên 500 sản phẩm đồ chơi nhập lậu, hàng cấm nhập, nguy hiểm. Đội QLTT 5B tiến hành thu giữ hàng trăm mặt nạ, đồ hóa trang, súng kiếm nhựa tại hai cửa hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông, Q.5.

Trước đó, đội QLTT 10B cũng tiến hành kiểm tra ba điểm kinh doanh trên đường Nguyễn Tri Phương thuộc P.5 và P.8, Q.10  đã phát hiện gần 400 sản phẩm hàng cấm, hàng lậu. Các mặt hàng đều không có bất cứ thông tin nhập khẩu, công bố chất lượng.

Ngoài các mặt hàng để trang trí như quả bí ngô, mặt nạ, giấy dán hình rơi, quạ…còn có các sản phẩm kinh dị quần áo hóa trang vấy máu, đầu lâu, chân tay người bị chặt đứt lìa...

Theo quan sát, tất cả các sản phẩm đều không có bất cứ thông tin về chất liệu, nguồn gốc cũng như cảnh báo sản phẩm. Mặc dù thị trường đồ chơi Halloween đã xuất hiện nhiều năm nay tuy nhiên đến nay vẫn chưa có thông tin nào về thành phần hóa chất có trong các sản phẩm đồ chơi loại này để cảnh báo người tiêu dùng.

Theo các chuyên gia y tế, những sản phẩm này tiếp xúc trực tiếp lên da do đó rất dễ gây di ứng, viêm ngứa…

Theo TTO

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang