Độ tuổi nào dễ tử vong do virus Corona?

author 07:30 06/03/2020

(VietQ.vn) - Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc đã đưa ra báo cáo toàn diện đầu tiên về virus Corona. Trong đó, bao gồm thông tin nổi bật về tỷ lệ tử vong theo độ tuổi do virus Corona.

Virus Corona (COVID-19) đã vượt qua biên giới và bắt đầu xuất hiện ở nhiều quốc gia trên thế giới sau khi nó xuất hiện ở Trung Quốc. Vài tuần sau khi virus xuất hiện, các nhà chức trách ở Trung Quốc đã công bố báo cáo toàn diện đầu tiên về tỷ lệ tử vong của virus Corona.

Biểu đồ tỷ lệ tử vong do nhiễm COVID-19 theo độ tuổi. (Theo somagnews)

Kể từ ngày 11 tháng 2 năm 2020, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc đã tổng hợp số liệu dựa trên 72.314 hồ sơ bệnh nhân ở Trung Quốc và 44.672 trường hợp nhiễm virus Corona. Ngoài tổng số trường hợp được phát hiện, có 1.023 trường hợp tử vong do virus đã được ghi nhận. Số người tử vong chiếm 2,3% số trường hợp được phát hiện.

Báo cáo cho thấy tỷ lệ tử vong tăng dần theo độ tuổi. Ví dụ, không có trường hợp tử vong nào được tìm thấy ở trẻ em 9 tuổi trở xuống. Trong khi tỷ lệ tử vong ở những người trong độ tuổi từ 10-39 là 0,2%, tỷ lệ này tăng lên 3,6% trong độ tuổi 60-69. Tỷ lệ tử vong cao nhất ở những người từ 80 tuổi trở lên với 14,8%.

Những người mắc bệnh có nguy cơ cao hơn về virus Corona. Báo cáo cho biết tỷ lệ tử vong ở những người mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, tăng huyết áp và các bệnh hô hấp mãn tính cao hơn tỷ lệ tử vong trung bình.

Cuối cùng, các quan chức Trung Quốc tiết lộ rằng tỷ lệ tử vong ở nam giới cao hơn nữ giới 2,8%. Tỷ lệ tử vong ở nữ giới được báo cáo là 1,7%.

Tedros Adhanom Ghebreyesus, Chủ tịch Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), thông báo trong công bố của mình, có 3,4% các trường hợp được xác nhận là đã chết. Ghebreyesus tuyên bố rằng virus Corona có khả năng gây chết người nhiều hơn các bệnh cúm, tuy nhiên nó có thể kiểm soát được.

An Nhiên

'Loạn' thị trường nước rửa tay khô(VietQ.vn) - Dịch Covid-19 hoành hành khiến mặt hàng nước rửa tay khô trở nên khan hiếm, giá cả leo thang và xuất hiện nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang