Doanh nghiệp đa cấp biến tướng bị Hiệp hội Bán hàng đa cấp ‘tẩy chay’

authorThảo Nguyên 05:54 29/04/2016

(VietQ.vn) - Hiệp hội này đã kiến nghị lên Thủ tướng và các Bộ ngành có liên quan xác minh, điều tra để kịp thời chặn đứng, xử phạt và xóa bỏ các DN đa cấp bất chính

Trước thềm "Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp", Hiệp hội bán hàng đa cấp Việt Nam cho biết, thời gian vừa qua, hiệp hội có nhận được nhiều phản ánh của người dân cũng như các doanh nghiệp hội viên về tình trạng biến tướng trong lĩnh vực bán hàng đa cấp. Những phản ánh này tập trung vào hai đối tượng chính. Một là các doanh nghiệp không được cấp phép tổ chức bán hàng đa cấp nhưng sử dụng mô hình, cách thức của phương thức đa cấp gây thiệt hại lớn vì huy động sự tham gia của nhiều người.

Hai là đối tượng những doanh nghiệp đã được cấp phép tổ chức hoạt động bán hàng đa cấp nhưng không tuân thủ nội dung đã đăng ký, không tuân thủ quy định pháp luật về bán hàng đa cấp, không hoạt động đúng bản chất “bán hàng” mà kêu gọi đầu tư huy động vốn trái phép gây thiệt hại nặng nề cho đông đảo quần chúng nhân dân khắp cả nước.

Doanh nghiệp đa cấp biến tướng bị Hiệp hội Bán hàng đa cấp ‘tẩy chay’Đối tượng Lê Xuân Giang - Chủ tịch HĐQT công ty Liên Kết Việt

"Tình hình chuyển biến của đa cấp biến tướng ngày càng phức tạp và tinh vi ảnh hưởng nghiêm trọng đến các doanh nghiệp bán hàng đa cấp chân chính trong đó có các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài", Hiệp hội bán hàng đa cấp Việt Nam bức xúc.

Do đó, Hiệp hội này đã gửi kiến nghị lên Thủ tướng, Bộ Công thương, Bộ Công an và các bộ ngành khác có liên quan nhanh chóng xác minh, thanh kiểm tra, điều tra để kịp thời chặn đứng, chấn chỉnh, xử phạt và xóa bỏ các doanh nghiệp đa cấp bất chính. Từ đó, tạo môi trường kinh doanh công bằng, thông thoáng và thuận lợi cho các doanh nghiệp bán hàng đa cấp chân chính đang được pháp luật Việt Nam bảo vệ.

Hiệp hội bán hàng đa cấp Việt Nam cho biết, đã và đang triển khai nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục về bản chất mô hình bán hàng đa cấp tiên tiến và các hình thức bị cấm, biến tướng để người dân và người tham gia bán hàng đa cấp nắm rõ, chủ động đề phòng và tuân thủ thực hiện đúng pháp luật.

Mới đây, dư luận rúng động bởi công ty Liên Kết Việt đã “bịp mắt” được gần 60.000 người, thu lợi bất chính 1.900 tỷ đồng.

Xa hơn nữa là "tập đoàn lừa đảo" Diamond Holiday bị khởi tố năm 2012 sau khi lừa đảo gần 90.000 người, gây thiệt hại 32,3 triệu USD; Công ty MB24 bị khởi tố năm 2012 với việc 107 người mua bán trên 121.349 gian hàng ảo, gây thiệt hại 631 tỷ đồng; Công ty đầu tư Tâm Mặt Trời khởi tố năm 2013 với 40.000 người bị hại, thiệt hại 122 tỷ đồng….

Trước thực trạng bán hàng đa cấp biến tướng, lừa đảo người tiêu dùng diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp, nhiều địa phương đã vào cuộc tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động này.

>>‘Thủy triều đỏ’ và mối liên quan với cá chết bất thường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang