Doanh nhân Trung Quốc thừa nhận ăn cắp dữ liệu quốc phòng của Mỹ

author 17:47 24/03/2016

(VietQ.vn) - Một doanh nhân người Trung Quốc đã thừa nhận âm mưu xâm nhập vào các mạng máy tính của quốc phòng Mỹ.

Theo thông tin từ Bộ Tư pháp Mỹ ngày 23/3, một doanh nhân người Trung Quốc đã thừa nhận âm mưu xâm nhập vào các mạng máy tính của quốc phòng Mỹ bao gồm các dữ liệu về máy bay Boeing. Theo đó, doanh nhân Su Bin, 50 tuổi và 2 tay hacker người Trung Quốc khác hiện đang phải đối mặt bản án 5 năm tù giam vì bị cáo buộc xâm nhập thông tin quân sự nhạy cảm.

Theo hồ sơ tòa án của chính phủ Mỹ, Su bắt đầu việc đánh cắp thông tin từ năm 2008 với mục tiêu là các công ty, doanh nghiệp Mỹ. Năm 2010, Su có gửi 1 email có chứa dữ liệu về máy bay quân sự Boeing C-17 của Mỹ cùng các tài liệu được dịch từ tiếng Anh sang tiếng Trung Quốc. 

Doanh nhân Trung Quốc thừa nhận xâm nhập thông tin của quốc phòng của Mỹ Doanh nhân Trung Quốc thừa nhận xâm nhập thông tin của quốc phòng của Mỹ 

Hiện tại Su đang chịu sự dẫn độ của Mỹ. Y bị bắt giữ tại Canada vào năm 2014. Theo phương tiện truyền thông Mỹ, đồng phạm của Su còn có hai binh sĩ Trung Quốc. 3 người đã âm mưu ăn cắp bản thiết kế máy bay quân sự F-35 và hàng loạt máy bay phản lực khác. 

Mẫu máy bay quân sự F-35 của Mỹ Mẫu máy bay quân sự F-35 của Mỹ 

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Trung Quốc phủ nhận việc nước này đứng đằng sau hoạt động hacker của Su và đồng phạm. Chính phủ Trung Quốc phản đối hành động ăn cắp thông tin và chưa bao giờ tham gia vào bất kỳ hoạt động đánh cắp thông tin bảo mật nào. Phiên tòa xét xử bị cáo sẽ diễn ra vào ngày 13/7 tại Los Angeles, Mỹ. 

Hoàng Anh

 

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang