9 loại vũ khí quái dị nhất mọi thời đại

author 19:51 16/02/2017

(VietQ.vn) - Vũ khí quái dị nhất mọi thời đại được nhắc tới đó là bom dơi, chó chống tăng, pháo không giật... Đây là những loại vũ khí mà con người đã chế tạo nhằm chiếm ưu thế trước quân đội đối phương.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Chó chống tăng của Liên Xô

Theo báo Kiến Thức, trước sức mạnh của lực lượng tăng thiết giáp không gì ngăn cản được của phát xít Đức, Quân đội Liên Xô đã buộc phải dùng tới những chú chó được huấn luyện đặc biệt mang theo hơn 10kg thuốc nổ đủ sức phá hủy một chiếc xe tăng. Hàng trăm chó chống tăng như vậy sẽ được tung ra chiến trường cùng một lúc và chúng đã được huấn luyện để có thể phát hiện xe tăng Đức. Sau khi chui xuống dưới gầm xe tăng, cần gạt trên thân mỗi chó chống tăng sẽ kích nổ khối thuốc nổ mà nó mang theo. Các tài liệu Quân đội Liên Xô cho biết, ít nhất 300 xe tăng Đức bị tiêu diệu bằng cách này. Các đơn vị chó chống tăng của Liên Xô thậm chí còn được Nga duy trì đến năm 1996.

Chó chống tăng là thứ vũ khí quái dị được Liên Xô chế tạo. Ảnh: Kiến Thức

Chó chống tăng là thứ vũ khí quái dị được Liên Xô chế tạo. Ảnh: Kiến Thức 

Siêu pháo hạt nhân không giật của Mỹ

Sau Chiến tranh Thế giới thứ II cả thế giới dường như bước vào cuộc đua vũ khí nguyên tử và dĩ nhiên ý tưởng về một loại pháo có thể triển khai được đạn hạt nhân chiến thuật là điều bất cứ quân đội nào trên thế giới lúc đó đều muốn có. Các loại siêu pháo hạt nhân cũng được xem là biểu tượng của thời kỳ Chiến tranh Lạnh, khi mà cả Mỹ và Nga lúc đó đều sở hữu loại pháo hủy diệt này.

Đi tiên phong trong ý tưởng này có thể nói đến Quân đội Mỹ, khi vào năm 1950 Mỹ bắt đầu thử nghiệm một loại pháo không giật có khả năng triển khai một đầu đạn hạt nhân chiến thuật cỡ nhỏ có tên Davy Crockett. Tuy nhiên ý tưởng này về sau bị Bộ Quốc phòng Mỹ từ chối đưa vào phát triển sâu hơn nữa vì mức độ nguy hiểm của nó trên chiến trường.

Pháo không giật của Mỹ cũng nằm trong danh sách những vũ khí quái dị nhất. Ảnh: Kiến Thức

Pháo không giật của Mỹ cũng nằm trong danh sách những vũ khí quái dị nhất. Ảnh: Kiến Thức

Phương tiện bay hiệu ứng mặt đất Ekranoplane

Trong Chiến tranh Lạnh, Liên Xô luôn là quốc gia đi đầu trong việc phát triển công nghệ vũ khí mới và một trong những số đó là dòng phương tiện bay hiệu ứng mặt đất Ekranoplane. Ekranoplane còn được mệnh danh là “quái vật” trên biển do thiết kế kỳ lạ của nó, tuy nhiên tính ứng dụng của loại phương tiên lai thủy phi cơ và tàu khí đệm này vẫn chưa được chứng minh nhiều. Các mẫu Ekranoplane do Liên Xô phát triển đều chú trọng cho mục đích quân sự với khả năng vận chuyển cùng một lúc số lượng lớn binh sĩ hoặc trang bị thiết bị quân sự. Bên cạnh đó Ekranoplane còn được vũ trang bị khá mạnh với các loại tên lửa chống hạm.

Ngư lôi cảm tử Kaiten của phát xít Nhật

Một ứng viên khác trong danh sách vũ khí quái dị nhất trên thế giới là mẫu ngư lôi cảm tử Kaiten của phát xít Nhật trong Chiến tranh Thế giới thứ II. Mẫu ngư lôi này được Hải quân Đế quốc Nhật Bản sử dụng trong suốt giai đoạn 1944-1945 trước khi cuộc chiến kết thúc và nó còn được mệnh danh là “sát thủ” tàu sân bay Mỹ.

Kaiten tuy là một mẫu ngư lôi nhưng lại có thiết kế gần giống như một tàu ngầm với một người điều khiển bên trong, và mỗi tàu ngầm cỡ lớn của Nhật Bản chỉ có thể mang theo tối đa 4 ngư lôi Kaiten nhưng bù lại mẫu ngư lôi này cực kỳ khó bị phát hiện.

Tên lửa dẫn đường bằng chim bồ câu

Danh sách vũ khí quái dị nhất từng được phát triển là tên lửa dẫn đường bằng chim bồ câu. Dự án không tưởng này được nhà phát minh Burrhus Frederic Skinner của Mỹ bắt đầu thực hiện trong Chiến tranh Thế giới thứ II. Tuy nhiên về sau dự án này dần đi vào ngõ cụt khi và bị Bộ Quốc phòng Mỹ hủy bỏ do tính phi thực tế của nó. Theo thiết kế mỗi tên lửa dẫn đường bằng bồ câu sẽ được gắn hệ thống thấu kính ở phía trước mũi để phản chiếu hình ảnh mục tiêu đến màn hình bên trong. Nhiệm vụ của bồ câu là mổ vào mục tiêu trên màn hình và dẫn đường cho tên lửa đến chính xác mục tiêu định trước.

Bom Dơi

Theo Zing News, Quân đội Mỹ phát triển bom Dơi nhằm chống lại Phát xít Nhật trong Thế chiến thứ II. Mỗi quả bom loại này chứa 40 con dơi gắn những quả bom napal nhỏ cùng hệ thống hẹn giờ. Sau khi thả xuống lãnh thổ đối phương bằng dù, quả bom sẽ mở ra để những con dơi bay đi tìm nơi trú ẩn. Khi bom napal trên mình chúng nổ, nó sẽ gây ra những vụ hỏa hoạn, Businessinsider đưa tin. Trên thực tế, những nơi tối tăm như kho lương thực hoặc nhà chứa vũ khí rất dễ thu hút loài dơi. Nếu quả bom nổ khi chúng đang ẩn náu ở một nơi tương tự, nó sẽ gây thiệt hại nghiêm trong cho phe Phát xít Nhật. Nhằm tăng khả năng phá hoại, không quân Mỹ thường lựa chọn khu vực thả bom dơi. Tàu khu trục lớp Arleigh Burke, tàu ngầm nguyên tử trang bị tên lửa dẫn đường lớp Ohio là hai trong 5 vũ khí đáng gờm nhất mà Hải quân Mỹ đang sở hữu.

Bom dơi của Mỹ. Ảnh: Zing News

Bom dơi của Mỹ. Ảnh: Zing News

Tàu sân bay ngầm Nhật Bản

Khi Thế chiến II lên tới đỉnh điểm, Nhật đưa vào sử dụng mẫu tàu ngầm lớp Sen Toku I-400. Các tàu lớp này rộng tới mức chúng có thể mang 3 chiếc máy bay chiến đấu Aichi M6A Seiran. Ngoài ra, tàu này còn có khả năng trang bị ngư lôi như các tàu thông thường, giúp nó chống lại các tàu chiến hoặc tàu ngầm của đối phương. Theo kế hoạch, quân Nhật dự định đóng 18 tàu loại này. Tới khi dự án bị hủy, người ta đã chế tạo được 3 chiếc. Tuy nhiên, chúng đều chịu chung kết cục bị đánh đắm. Dù khá độc đáo nhưng các tàu lớp Sen Toku I-400 không giúp quân Nhật cải thiện cục diện chiến trường.

Súng mặt trời kỳ quái của Đức

Sử dụng một tấm gương phản chiếu năng lượng mặt trời là ý tưởng phát triển vũ khí kỳ lạ của Đức trong Thế chiến thứ 2.

Thủy phi cơ lớp Lun Mỹ

Ra đời nhằm mục tiêu đối trọng với tàu sân bay Mỹ, thủy phi cơ Lun được thiết kế để bay là là trên mặt nước. Kích thước khổng lồ khiến nó lớn hơn tất cả các loại máy bay vận tải và nhanh hơn mọi loại tàu. Nó có thể mang các loại vũ khí đối hạm uy lực và cả vũ khí hạt nhân. Radar và hệ thống dò sonar của kẻ địch không thể tìm ra Lun vì nó bay thấp nhưng ít khi chạm mặt nước.

Với tổng cộng 8 động cơ phản lực NK-8 công suất đẩy 13.000 kg mỗi chiếc được gắn trên cánh phụ nằm ngay trước cánh chính, chiếc máy bay có thể nâng một khối lượng khổng lồ khỏi mặt biển. Với phần bụng dưới được thiết kế như đáy thuyền và hai giá đỡ nằm tại các đầu cánh, thủy phi cơ Lun chỉ có thể cất và hạ cánh xuống dưới mặt biển.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang