Đổi gió với “Hạ Long trên cạn” gần thủ đô

author 06:11 11/08/2014

(VietQ.vn) – Du ngoạn trên sông nước mênh mông, thiên nhiên trong lành, hoang sơ, hồ Quan Sơn được mệnh danh là Hạ Long trên cạn, phù hợp cho những bạn trẻ ưa khám phá.

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội chừng 50km, khu du lịch hồ Quan Sơn nằm trong quần thể khu danh thắng chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội) được nhiều khách du lịch lựa chọn là điểm đến để khám phá thiên nhiên trong nhiều năm trở lại đây với mức phí du lịch khá rẻ chỉ 15000 đồng/vé vào cổng và 140.000 đồng/ thuyền để đi dạo quanh hồ.

Không quá khó khăn trong việc di chuyển, khách du lịch có thể đi xe buýt tuyến Hà Đông – Tế Tiêu, hoặc đi xe máy theo hướng Ba La, rẽ trái lên Vân Đình và đi thẳng sẽ đến được khu du lịch trời biển bao la với những hồ nước mênh mông và sườn núi hấp dẫn.

Hồ Quan Sơn độc đáo với những núi đá hoang sơ

Hồ Quan Sơn độc đáo với những núi đá hoang sơ

Du lịch Quan Sơn đông nhất là vào mùa sen nở với những đầm sen hồng mướt mát lốm đốm trên nền xanh mát dịu của lá. Tuy nhiên, khi đi vào dịp đầu thu, lúc sen chưa tàn hết, thời tiết mát dịu, ngồi trên thuyền, đi giữa lòng hồ mát rượi cũng là một lựa chọn thú vị.

Quan Sơn lãng mạn với những đầm sen đa sắc màu

Quan Sơn lãng mạn với những đầm sen đa sắc màu

Đến Quan Sơn vào buổi sáng, du khách sẽ có khá nhiều thời gian để khám phá những thác đá độc đáo ở khu vực xung quanh hồ, nếu đi phượt bằng xe máy, du khách có thể lượn một vòng quanh hồ để ngắm cảnh non nước hữu tình với địa điểm đáng lưu ý như Chùa Cao rồi quay về đi thuyền dạo lòng hồ thưởng ngoạn không khí mây trời.

Du lịch lòng hồ với nước trong xanh, lạc giữa một rừng sen đa sắc màu, thỉnh thoảng lại đi qua những hòn đảo nhỏ với những mỏm đá  tạo thành hình non bộ như đảo Sư Tử, đảo Chim và một số đỉnh sừng sững khi phóng tầm mắt ra xa như đình Hòn Mê, Đá Bạc, Bàn Cờ…

Khách lựa chọn đi thuyền để có thể chiêm ngưỡng chậm

Khách lựa chọn đi thuyền để có thể chiêm ngưỡng chậm "Hạ Long trên cạn"

Đi qua các đảo nhỏ, bến cuối của thuyền dừng lại là Hoa Quả Sơn với những câu chuyện độc đáo về nàng Tô Thị, về Tôn Ngộ Không. Hoa Quả Sơn thực chất là một khu vỡ đất của một người dân mới khai hoang, đây là địa điểm thích hợp cho dân phượt ưa mạo hiểm, trèo lên đến đình Hoa Quả Sơn, ngắm nhìn mênh mông sông nước của Quan Sơn mới thấy hết cảnh núi sông hùng vĩ. Còn đối với khách du lịch, có thể lựa chọn điểm đến như chùa Linh Sơn ở chân núi Linh Sơn, hay chùa Hàm Yến.

Hoa Quả Sơn - điểm dừng chân khám phá núi rừng

Hoa Quả Sơn - điểm dừng chân khám phá núi rừng

Mạo hiểm lên đỉnh Hoa Quả Sơn để ngắm toàn cảnh hồ Quan Sơn

Mạo hiểm lên đỉnh Hoa Quả Sơn để ngắm toàn cảnh hồ Quan Sơn

Trên đỉnh Hoa Quả Sơn nhìn xuống hồ

Trên đỉnh Hoa Quả Sơn nhìn xuống hồ

Đi chơi Quan Sơn có một điều không phải lo lắng đó là đồ ăn và chỗ nghỉ chân. Các nhà hàng ở khu vực Quan Sơn sẵn sàng phục vụ nhu cầu của du khách về các món ẩm thực núi rừng, hoặc nếu có thể mang đồ ăn chuẩn bị từ nhà đi, du khách chỉ phải bỏ ra 5000 đồng tiền vệ sinh và 35000 đồng tiền thuê chiếu thì đã có một chỗ ngồi ưng ý và thoải mái. Đặc biệt, trên đường đến Quan Sơn, khách có thể ghé ở thị trấn Vân Đình, mua vịt cỏ để thưởng thức cùng bạn bè, người thân để chuyến du lịch thêm ấn tượng.

Du lịch Quan Sơn là vẻ đẹp tự nhiên, thuần phác đến mức hoang sơ, bí ẩn, là một lựa chọn mới mẻ cho hành trình du lịch quanh ngoại thành Hà Nội, đáng để có những trải nghiệm khó quên.

Cao Huyền


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang