Đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự World Cup 2014: Dựa cả vào Ronaldo

author 16:50 12/06/2014

(VietQ.vn) - Ronaldo đang là người nắm giữ vận mệnh của Đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự World Cup 2014 trên đất Brazil.

Sự kiện:

Đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự World Cup chưa bao giờ thiếu những ngôi sao trong đội hình như: Eusebio, Luis Figo, Rui Costa, Deco hay Ronaldo. Nhưng, tại mỗi giải đấu mà đội bóng bán đảo Iberia tham dự họ chỉ là ứng cử viên “giấu mặt”. Bởi vì, Bồ Đào Nha luôn thi đấu không thực sự ổn định, họ có thể chơi rất hay để tiến sâu và giải nhưng cũng có thể bị loại ngay từ vòng “gửi xe”.

Ở World Cup 2014 này cũng vậy, mặc dù đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng FIFA, nhưng trong mắt các chuyên gia, cơ hội vô địch World Cup của Đội tuyển Bồ Đào Nha khá thấp và còn phụ thuộc khá nhiều vào màn trình diễn của Ronaldo, ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Bồ Đào Nha ở thời điểm này.

Đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự World Cup 2014 đang phải dựa cả vào Ronaldo.

Về cơ bản, Đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự World Cup 2014 chủ yếu chơi tấn công, trừ một vài trường hợp khi gặp những đối thủ mạnh HLV Paulo Bento sẽ có những điều chỉnh cần thiết để Bồ Đào Nha chơi phòng ngự phản công.

Bồ Đào Nha có khá nhiều những cầu thủ chơi bóng ở những câu lạc bộ hàng đầu châu Âu như: Monaco, Man United và đặc biệt là nhà vô địch châu Âu Real Madrid. Với những cầu thủ như: Moutinho, Nani, Coentrao, Pepe và đặc biệt là Ronaldo chơi đúng sức tại World Cup, thì việc vượt qua vòng bảng và tiến sâu hơn vào vòng trong không phải là điều quá “xa xỉ” với thầy trò HLV Paulo Bento.

Mặc dù, sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng nhưng điểm yếu của họ lại nằm chính ở những cầu thủ này khi họ thi đấu không đúng phong độ. Bồ Đào Nha có thể phòng ngự rất hay, tấn công rất hay, nhưng có trận họ phòng ngự như mơ ngủ và bất lực trong việc ghi bàn vào lưới đối phương. Trong sơ đồ 4-3-3 của Bồ Đào Nha, có lẽ vị trí tiền đạo cắm là điểm yếu lớn nhất của Bồ Đào Nha khi những cầu thủ như Postiga hay Hugo Almeida chỉ là những chân sút “tầm thường”.

Trong đội hình 23 cầu thủ tham dự World Cup 2014 của Bồ Đào Nha năm nay, những cái tên như Nani, Coentrao hay Pepe đều được coi là ngôi sao vì đã khẳng định được tài năng của mình ở một số câu lạc bộ hàng đầu châu Âu. Nhưng, ngôi sao sáng nhất của Bồ Đào Nha tại World Cup 2014 thì chỉ có 1 và đó là Ronaldo.

Nói không quá khi cho rằng, Ronaldo chính là ngôi sao “dẫn đường chỉ lối” của Bồ Đào Nha tại World Cup 2014, và việc có tiến sâu ở giải đấu hay không đều phụ thuộc ở màn trình diễn của cầu thủ đang khoác áo Real này.

Tuy nhiên. bất ngờ đầu tiên trong danh sách đội tuyển Bồ Đào Nha thuộc về cái tên Luis Nani. Dù không thi đấu trong phần lớn mùa giải vừa qua, và có phong độ kém cỏi trong suốt 2 năm trở lại đây, Nani vẫn được Paulo Bento đặt niềm tin và đưa đến Brazil.

Bất ngờ thứ hai là tiền vệ trẻ của Braga, Rafael Ferreira Silva (tên thường gọi là Rafa) cũng được được giữ lại. Trước đó, Rafa mới có đúng 1 lần khoác áo tuyển Bồ Đào Nha.

Bento ngay lập tức giải thích sự lựa chọn của ông. “Nani có một vấn đề kéo dài đến hết tháng 3 vừa rồi, nhưng anh ấy đã cải thiện và tập luyện tốt kể từ đó.” Ông nói. “Trong khi đó, Rafa là một cầu thủ đa năng, anh ấy có thể đá mọi vị trí ở hàng tiền vệ và kể cả đá như một cầu thủ tấn công.”

Bên cạnh đó, Bento cho biết Bồ Đào Nha đã có sẵn một kế hoạch để giúp Cris Ronaldo phục hồi chấn thương và thể lực trước thềm World Cup. Trong số những cái tên bị Bento loại khỏi danh sách chính thức, Ricardo Quaresma của Porto là người đáng chú ý nhất.

Trong lịch sử, Bồ Đào Nha đã 5 lần tham dự World Cup (chưa tính World Cup 2014), thành tích tốt nhất của Selecao là giành hạng ba tại World Cup 1966. Ở World Cup 1986 và 2002, Bồ Đào Nha đều bị loại từ vòng bảng. Ở kỳ World Cup 2006, Bồ Đào Nha cán đích ở vị trí thứ 4 và ở World Cup 2010 họ bị loại ở vòng 1/8.

Danh sách Đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự World Cup 2014

Thủ môn: Beto (Sevilla), Eduardo (Braga), Rui Patrício (Sporting).

Hậu vệ: Andre Almeida (Benfica), Bruno Alves (Fenerbahce), Fabio Coentrao (Real Madrid), Joao Pereira (Valencia), Neto (Zenit St Petersburg), Pepe (Real Madrid), Ricardo Costa (Valencia).

Tiền vệ: Joao Moutinho (Monaco), Miguel Veloso (Dynamo Kiev), Raul Meireles (Fenerbahce), Ruben Amorim (Benfica), William Carvalho (Sporting Lisbon), Rafa (Braga).

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Eder (Braga), Helder Postiga (Lazio), Hugo Almeida (Besiktas), Nani (Manchester United), Varela (FC Porto), Vieirinha (Wolfsburg).

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng

Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu

Duy Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang