Đội tuyển Thụy Sĩ tham dự World Cup 2014: Chờ đợi gì ở cặp đôi Drmic – Shaqiri?

author 06:54 07/06/2014

Với một đội hình sở hữu nhiều ngôi sao trẻ tài năng, sẽ không bất ngờ nếu như hàng công của tuyển Thụy Sĩ sẽ được dẫn dắt bởi hai cái tên 9x: Josip Drmic và Xherdan Shaqiri.

Sự kiện:

Thành tích thi đấu của đội tuyển Thụy Sĩ từ năm 2010 luôn ổn định và đầy thuyết phục. Họ không thua ở vòng loại và từng thắng cả Đức (tỉ số 5-3), thậm chí từng đánh bại Brazil trong loạt trận giao hữu. Đội hình của họ có khá nhiều ngôi sao giàu kinh nghiệm như Gokhan Inler, Stephan Lichtsteiner hay Valon Behrami, nhưng HLV Hitzfeld cũng tích cực trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ thể hiện tài năng. Trong số đó, không thể không nhắc đến hai gương mặt Josip Drmicvà Xherdan Shaqiri.

Kể từ mùa giải sau, CLB Bayern Leverkusen sẽ có sự phục vụ của chân sút người Thụy Sĩ - Josip Drmic. Anh là một tài năng trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá Thụy Sĩ, hiện cũng đang là trụ cột ở đội và có thành tích ghi bàn khá ấn tượng ở mùa giải năm nay, trong màu áo CLB Nuremberg. Anh đã ghi đến 16 bàn thắng, trở thành chân sút tốt thứ ba ở Bundesliga, sau Lewandowski và Mandzukic.

Josip Drmic toả sáng trong màu áo Nuremberg với khả năng làm bàn sánh ngang các ngôi sao tại Bundelisga. 

Với khả năng dứt điểm tốt cả hai chân, cùng sự nhanh nhẹn, nhạy bén trong vòng cấm, không khó hiểu khi anh từng được nhiều đội bóng lớn như Dortmund, Arsenal chú ý tới. Nhưng cuối cùng Leverkusen đã nhanh tay hơn cả. Ở Vòng chung kết World Cup 2014 này, Drmic cũng sẽ là tiền đạo chủ lực và được kì vọng nhất trên hàng công Thụy Sĩ.

Trong khi đó, đồng đội của anh là Shaqiri đã nổi lên từ sớm hơn nữa. Với chiều cao chỉ 1m69, tiền vệ 21 tuổi người Thụy Sỹ gợi nhớ đến những danh thủ như Robben hay Messi. Đó đều là những cầu thủ nhỏ con, nhưng có thừa sự nhanh nhẹn và khéo léo. Biệt danh "Messi Thụy Sĩ" mà báo giới dành cho Shaqiri đủ nói lên những phẩm chất của chàng trai trẻ này.

"Messi Thụy Sĩ" Shaqiri cũng là một tài năng trẻ đang thi đấu tại Bundesliga trong màu áo CLB Bayern Munich.

Tài năng thiên bẩm đã giúp Shaqiri hòa nhập rất nhanh với môi trường khắc nghiệt tại Allianz Arena. Năm ngoái, ngay ở mùa giải đầu tiên chơi cho Bayern, Shaqiri đã có tới 26 lần ra sân ở Bundesliga, đóng góp 5 bàn thắng và 6 đường kiến tạo. Ngoài ra, anh còn chơi 7 trận ở Champions League và ghi 1 bàn, có 2 đường kiến tạo). Cùng với Drmic, anh là một trong những nhân tố nổi bật trên hàng công Thụy Sĩ.

Hai cầu thủ trẻ này sẽ phải nhận lấy trọng trách dẫn dắt lối chơi và hàng công của Thụy Sĩ. Đó sẽ là cơ hội, cũng như thách thức lớn cho cả hai. Dĩ nhiên họ sẽ được hỗ trợ hết mình từ những đồng đội giàu kinh nghiệm, và sức trẻ của cả hai sẽ giúp họ chơi bóng một cách đầy khao khát và quyết tâm. Qua đó, đội tuyển Thụy Sĩ nhiều khả năng sẽ có những thành công bất ngờ ở giải năm nay, một hành trình đầy hứa hẹn cho Drmic và cả Shaqiri.

Phong Vân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang