Kinh hoàng động đất ở Italy: Nửa thị trấn biến mất

authorHòa Dương 15:13 24/08/2016

(VietQ.vn) - Một trận động đất mạnh 6,2 độ Richter xảy ra sáng nay ở miền trung Italy, phá hủy một nửa thị trấn Amatrice.

Tin tức từ Vnexpress dẫn nguồn tin từ truyền thông quốc tế cho hay, cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) nói trận động đất mạnh 6,2 độ Richter xảy ra ở khu vực tây nam thành phố Perugia, vùng Umbria, miền trung Italy, vào 3h36 (1h36 GMT). Tâm chấn ở độ sâu 10 km. Một đợt dư chấn mạnh 5,5 độ Richter xảy ra sau đó khoảng một giờ.

 Những ngôi nhà đổ nát sau vụ động đất. Ảnh: Báo giao thông

Thị trưởng thị trấn Amatrice Sergio Pirozzi cho biết nơi này bị thiệt hại nặng. "Một nửa thị trấn đã biến mất", ông nói với kênh truyền hình quốc gia Italy RAI. "Có người đang nằm dưới đống đổ nát. Có lở đất và một cây cầu có nguy cơ sập".

Theo thông tin mới nhất trên báo Giao thông, đến thời điểm này, giới chức Italia mới thống kê được ít nhất 6 người thiệt mạng vì động đất trong đó có gia đình 4 người (2 vợ chồng và 2 đứa con) đến từ thị trấn Accumoli. Ngoài ra còn hai vợ chồng người cao tuổi thiệt mạng vì nhà sập tại làng Pescara del Tronto, cách tâm chấn khoảng hơn chục km. Ông Nicola Alemanno - Thị trưởng TP.Norcia cho biết, mặc dù chưa có thông báo thương vong nhưng một nửa cấu trúc của thị trấn bị phá hủy bao gồm nhiều tòa nhà và các khu di tích lịch sử.

Động đất kinh hoàng ở Italy

Chó nghiệp vụ được huy động để tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: Báo Giao thông 

Tờ Vn Economy cho biết, cơ quan bảo vệ dân sự của Italy nói rằng vụ động đất là “nghiêm trọng”. Phát ngôn viên cứu hỏa Luca Cari nói: “Đã có thông tin về thương vong ở vùng động đất”.

Những thị trấn bị ảnh hưởng nặng nề nhất được cho là Accumoli, Amatrice, Posta, và Arquata del Tronto - ông Cari cho biết. Cũng theo phát ngôn viên này, máy bay trực thăng sẽ sớm được điều đi để đánh giá thiệt hại mà vụ động đất gây ra.

“Động đất quá mạnh. Cứ như là cái giường của tôi đang di chuyển trong phòng trong lúc tôi đang nằm trên nó”, bà Lina Mercantini, một người dân ở vùng Ceselli, cho biết.

Nửa thánh phố biến nhất sau vụ động đất. Ảnh: Báo Giao thông 

“Chúa ơi, thật là khủng khiếp. Tất cả các bức tường đều nứt toác và những cuốn sách rơi hết ra khỏi giá”, bà Olga Urbani ở thị trấn Scheggino nói.

Cư dân ở thành phố Rome, nơi cách tâm chấn của vụ động đất khoảng 170 km, đã choàng tỉnh khi vụ động đất khiến đồ đạc trong nhà di chuyển và các bóng đèn rung rinh ở phần lớn miền Trung Italy.

Dư chấn 5,5 độ richter đã xảy ra ở cùng khu vực chỉ 1 giờ sau trận động đất ban đầu.

Báo Giao thông cho hay, sau khi nhận được tin báo, chính phủ Italy đã ngay lập tức chỉ đạo Cơ quan phòng vệ dân sự nước này có các biện pháp bảo đảm an toàn và giúp đỡ người dân.

Tuy nhiên, hiện Cơ quan phòng vệ dân sự Italy mới nhận được báo cáo về các tòa nhà bị đổ sập do ảnh hưởng của động đất, ngoài ra chưa có thêm thông tin cụ thể nào.

Khai quật hàng nghìn thi hài bị chôn vùi và hóa đá ở Italy (VietQ.vn) - Các chuyên gia hiện đang phục chế các phôi tượng thạch cao từ hàng nghìn thi hài được phát hiện ở thành phố Pompeii của Italy, bị chôn vùi trong 1 trận động đất kinh hoàng đã xảy ra từ gần 2.000 năm trước.

Hòa Dương (T/H)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang