Đồng thuận lãi suất: NHNN và lãnh đạo 21 ngân hàng ‘nhóm họp’

authorĐỗ Thu Thoan 20:45 06/04/2017

(VietQ.vn) - Trao đổi tại cuộc họp lãnh đạo 21 ngân hàng thương mại đều đồng thuận với những đánh giá của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và cho rằng không có áp lực về vấn đề lãi suất.

Thông tin trên CafeF/Trí thức trẻ cho biết, chiều ngày 4/4/2017, tại Hà Nội, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc họp với các ngân hàng thương mại (NHTM) nhằm đánh giá tình hình lãi suất của quý I/2017, xu hướng lãi suất năm 2017. Đại diện lãnh đạo một số Vụ, Cục chức năng của NHNN và đại diện lãnh đạo 21 NHTM đã tham dự cuộc họp.

dong-thuan-lai-suat-nhnn-va-lanh-dao-21-ngan-hang-nhom-hop

Lãnh đạo 21 NHTM đồng thuận với những đánh giá của NHNN và cho rằng không có áp lực về vấn đề lãi suất. Ảnh minh họa

Theo đánh giá của Vụ Chính sách tiền tệ, quý 1/2017, các cân đối vĩ mô về cơ bản được đảm bảo, thị trường tiền tệ tiếp tục ổn định. Các chỉ tiêu tiền tệ tăng phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô và các giải pháp điều hành của NHNN; đến ngày 30/3/2017, tổng phương tiện thanh toán tăng 3,52%, tín dụng đối với nền kinh tế tăng 4,03% so với đầu năm.

Theo đó, báo Người lao động cho biết thêm, tại cuộc họp, các NH đều đồng thuận với NHNN và cho rằng không có áp lực về lãi suất. Nhóm NHTM nhà nước như Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank đều không có điều chỉnh lãi suất kể từ cuối năm 2016 đến nay.

Ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank cho biết lãi suất huy động và cho vay của VietinBank hiện ổn định và tiếp tục giữ nguyên lãi suất trong thời gian tới.

Phó Tổng Giám đốc Vietcombank, ông Phạm Thanh Hà cho hay Vietcombnak cho vay với lãi suất thấp nhất 6,5%/năm với 1 số lĩnh vực, tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn của NH hiện thấp hơn 30%. “Chúng tôi không bị áp lực huy động vốn cho trung và dài hạn ”.

Tăng lãi suất huy động: Thêm 1 ngân hàng tham gia(VietQ.vn) - Mới đây, thêm 1 ngân hàng thương mại tham gia vào xu hướng tăng lãi suất huy động với mức cao nhất kỳ hạn 12 tháng tới 8,2%/năm.

Cũng theo báo Người lao động, trong khi đó, đại diện 1 số ngân hàng TMCP có biến động nhẹ lãi suất hay phát hành chứng chỉ tiền gửi trong thời gian qua như Ngân hàng TMCP Việt Nam thịnh vượng (VPBank), Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank), Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB), Ngân hàng TMCP Sài gòn Thương tín (Sacombank)… cho rằng việc tăng nhẹ lãi suất ở một vài kỳ hạn chỉ là hoạt động bình thường của các NH nhằm phục vụ mục tiêu hoạt động, điều hành chứ không có áp lực về thanh khoản hay vấn đề lãi suất.

Theo đó, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đánh giá “Như vậy, thị trường không có nhiều biến động”. Theo bà NHNN tiếp tục mục tiêu điều hành giữ ổn định lãi suất và có đủ cơ sở để điều hành theo hướng này. Trong việc cung ứng tiền, NHNN sẽ theo dõi sát và khi hệ thống có khó khăn về thanh khoản thì hỗ trợ kịp thời, linh hoạt qua các kênh nghiệp vụ thị trường mở, tái cấp vốn...

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang