Dự báo thời tiết hôm nay 19/11: Thời tiết đặc trưng diễn ra trên cả 3 miền

author 06:31 19/11/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết hôm nay 19/11, Bắc bộ đón một ngày hanh khô đặc trưng của mùa đông, Nam bộ trời khô ráo và có nắng gắt, trong khi tại Trung bộ vẫn tiếp tục mưa dông.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết hôm nay 19/11: Bắc bộ trời hanh khô, Nam bộ nắng gắt và mưa dông tại Trung bộ

Chiều qua, thời tiết tại miền Bắc đã đột ngột chuyển rét hơn do ảnh hưởng của những hơi lạnh mới bổ sung. Nhiệt đã giảm 2 độ đem tới cảm giác lạnh khô đặc trưng của những ngày đầu đông.

Bắc bộ đang đón những ngày thời tiết lạnh khô đặc trưng của mùa đông

Dự báo thời tiết 3 ngày tới, Bắc bộ sẽ đón những ngày thời tiết lạnh khô đặc trưng của mùa đông. Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết hôm nay 19/11, gió đông bắc sẽ khiến cảm giác hanh khô rõ ràng hơn tại khu vực Bắc bộ, độ ẩm trong không khí sẽ chỉ còn ở mức 55-60%, tuy nhiên nền nhiệt sẽ tăng nhẹ do gió đông bắc yếu đi, phổ biến toàn miền ở mức 22-24 độ, riêng tại Lai Châu là 27 độ. Tới trưa chiều, khả năng trời sẽ có nắng và cảm giác ấm hơn.

Tại Trung bộ, hôm nay tại Quảng Bình tới Phú Yên trời sẽ tiếp tục có mưa, một số nơi có thể có mưa trên 20mm. Còn tại Nam bộ, dự báo hôm nay trời sẽ nắng mạnh, nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ nhưng tới chiều tôi và đêm, mưa sẽ lại xuất hiện tại một số điểm trên khu vực.

Dự báo thời tiết hôm nay 19/11, những kiểu thời tiết đặc trưng diễn ra trên cả 3 miền

Dự báo thời tiết hôm nay 19/11, những kiểu thời tiết đặc trưng diễn ra trên cả 3 miền. Ảnh minh họa

Trên biển, khi lạnh tiếp tục gây gió cấp 6, giật cấp 7 - cấp 8 cho khu vực Bắc biển Đông, trong đó có huyện đảo Hoàng Sa khiến biển động mạnh, và vùng gió mạnh của khí lạnh cũng đã mở rộng xuống khu vực phía Nam từ Bình Định đến Cà Mau, ra tới Nam biển Đông, trong đó có cả vùng biển quần đảo Trường Sa, gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7- cấp 8, đi kèm với sóng biển cao từ 2-3m, có mưa dông và lốc xoáy

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 19/11

Thủ đô Hà Nội trời nhiều mây, không mưa. Trưa chiều trời hửng nắng, nhiệt độ cao nhất ngày ở mức 24 độ, nhiệt độ thấp nhất về đêm ở mức 18 độ. Dự báo thời tiết 3 ngày tới, thời tiết Hà Nội sẽ không có nhiều thay đổi, ban ngày trời có nắng làm ấm không khí, sau đó chuyển lạnh về đêm và sáng. Độ ẩm không khí không cao, thời tiết duy trì trạng thái hanh khô đặc trưng của mùa đông.

Dự báo thời tiết Hải Phòng hôm nay 19/11

Hải Phòng trời không mưa, trưa chiều có nắng, nhiệt độ cao nhất ngày chỉ ở mức 24 độ, nhiệt độ về đêm ở mức 16 độ. Dự báo trong 3 ngày tới, thời tiết tại Hải Phòng tiếp tục duy trì trạng thái khô ráo, ngày có nắng. Nền nhiệt độ sẽ tăng lên theo từng ngày do khối khí lạnh ở miền Bắc suy yếu. Riêng thứ 6, ngày 21/11, trời có lúc có mưa nhỏ tại một số khu vực vào đêm và sáng.

Dự báo thời tiết Đà Nẵng hôm nay 19/11

Khu vực quận Hòa Vang và Cẩm Lệ: Trời nhiều mây, đêm có mưa rào rải rác, ngày có mưa rào vài nơi. Gió: Đông Bắc, cấp 3. Nhiệt độ: 23-28oC.

Các quận còn lại trên đất liền: Nhiều mây, đêm có mưa rào rải rác, ngày có mưa rào vài nơi. Gió: Đông Bắc, cấp 3. Nhiệt độ: 23-28oC.

Tại huyện Hoàng Sa: Mây thay đổi đến nhiều mây, đêm có mưa rào nhẹ, ngày nắng. Gió:  Đông Bắc, cấp 4-5. Nhiệt độ: 25-29oC.

Dự báo thời tiết trong 3 ngày tới, khu vực thành phố Đà Nẵng trời tiếp tục có mưa rải rác, nhiệt độ ngày không vượt quá 29 độ. Tới ngày 21/11, trời sẽ hửng nắng và khô ráo hơn, tuy nhiên nhiệt độ lại giảm nhẹ, nhiệt độ cao nhất ngày chỉ còn 26 độ.

Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay 19/11

TPHCM duy trì trạng thái khô ráo, không mưa. Ban ngày có nắng gay gắt với mức nhiệt cao nhất ngày có thể lên tới 33 độ. Về đêm trời quang, nhiệt độ ở mức 23 độ. Trong 3 ngày tới, dự báo thời tiết tại TPHCM sẽ ổn định, nền nhiệt không có nhiều biến động. Riêng ngày thứ 6, 21/11, trời có thể xuất hiện mưa nhỏ vào đêm và sáng.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước hôm nay 19/11

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 16 – 19 độ, có nơi 12 – 14 oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 22 – 25 oC

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Đêm và sáng trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 15 – 18 độ, vùng núi có nơi 11 - 13 oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 22 – 25 oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam có mưa rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 – 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 18 – 21 oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 24 – 27 oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiều mây, gần sáng và ngày mai có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông bắc cấp 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 22 – 25 oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 28 – 31 oC

Tây Nguyên

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 17 – 20 oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 28 – 31 oC

Nam Bộ

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2 – 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 22 – 25 oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 30 – 33 oC

 

Phan Huyền (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang