Dự báo thời tiết: Mưa đá trên diện rộng 'oanh tạc' Thừa Thiên-Huế

author 08:05 23/04/2016

(VietQ.vn) - Mưa giông kèm theo trận mưa đá kéo dài khoảng 20 phút và trải dài trên diện rộng khiến 1 ngôi nhà dân bị tốc mái, nhiều cây cối và hoa màu hư hại nặng.

Khoảng 19h tối ngày 22/4, trên địa bàn các huyện Quảng Điền, TX. Hương Trà và Phú Lộc tỉnh Thừa Thiên - Huế xuất hiện mưa đá kéo dài chừng 20 phút.

Mưa đá oanh tạc Huế làm thiệt hại nhiều hoa mầu, nhà cửaMưa đá oanh tạc Huế làm thiệt hại hoa mầu, nhà cửa

Chị Nguyễn Thị Thủy (trú tại TX. Hương Trà) cho biết: vào thời điểm đó, chị đang ở trong nhà và nghe những tiếng lộ bộp như ai ném đá trên mái nhà, chạy ra thì biết rằng có mưa đá

Theo như nhiều người dân cho biết, kích thước của những hạt mưa đá to hơn rất nhiều với đường kính khoảng 3- 4cm. Mưa ngày càng nặng hạt nên người dân không ai dám ra khỏi nhà, còn người đi đường phải chạy đi tìm nơi để trú.

Mưa đá ở Thừa Thiên - Huế kéo dài 20 phút tối quaMưa đá ở Thừa Thiên - Huế kéo dài 20 phút tối qua

Được biết, trận mưa đá đã khiến nhiều cây cối và hoa màu ở huyện Quảng Điền bị hư hại, trong đó như xã Quảng Phước, Quảng Phú,… và khiến cho 1 ngôi nhà dân tại xã Quảng Phú bị tốc mái.

Trước đó, vào ngày 17/4, một trận lốc xoáy kèm mưa đá đã quét qua huyện Phong Điền làm hơn 300 ngôi nhà dân bị tốc mái, thiệt hại lên tới gần 4 tỷ đồng.

Đình Huế

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang