Dự báo thời tiết ngày mai 23/10: Cả nước có mưa rải rác vào đêm và sáng sớm

author 17:05 22/10/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 23/10, không khí lạnh ổn định tại Bắc bộ nhưng trời tiếp tục có mưa rào rải rác vào đêm và sáng sớm

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 23/10 tại Hà Nội và các tỉnh Bắc bộ

Ngày hôm qua, tại khu vực Bắc bộ trời đã chuyển nhiều mây hơn, đêm có mưa rào vừa và lớn rải rác trên toàn khu vực. Mưa sẽ còn tiếp tục kéo dài trong hôm nay, đồng thời nền nhiệt sẽ có xu hướng giảm dần. Nhiệt độ cao nhất trong ngày mai sẽ giảm từ 1-2 độ, phổ biến ở ngưỡng 28-30 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 23/10 tại Bắc bộ, đêm và sáng tiếp tục có mưa, ngày trời mát

Dự báo thời tiết ngày mai 23/10 tại Bắc bộ, đêm và sáng tiếp tục có mưa, ngày trời mát. Ảnh minh họa

Sang tới ngày 23 và 24/10, không khí lạnh sẽ ổn định và suy yếu chậm dần, tuy nhiên Bắc bộ vẫn sẽ tiếp tục có mưa, do đới gió đông ẩm thổi từ biển vào. Thời gian mưa sẽ tập trung vào khoảng chiều tối, đêm và sáng sớm, trời dịu mát vào ban ngày với độ ẩm không khí cao.

Do có mưa nên nhiệt độ cũng có xu hướng giảm nhẹ, tại vùng đồng bằng và trung du, nền nhiệt có xu hướng giảm dần, mức nhiệt dao động trong khoảng 21-23 độ, còn khu vực miền núi, nhiệt độ sẽ giảm từ 2-4 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 23/10 tại Trung Bộ

Trong những ngày qua, mưa dông tại khu vực Trung bộ đã giảm bớt, tuy vậy, bắt đầu từ hôm qua, do ảnh hưởng của gió đông bắc tầng thấp và đới gió đông trên cao nên mưa sẽ có xu hướng tăng trở lại và dự đoán sẽ còn kéo dài trong 3 ngày sắp tới. Vùng mưa sẽ tập trung nhiều tại các tỉnh khu vực Thanh Hóa trở vào tới Quảng Ngãi, thời gian mưa tập trung vào chiều tối, đêm sáng sớm. Do có mưa nên nền nhiệt độ của khu vực cũng giảm dần, nhiệt độ cao nhất chỉ còn duy trì ở mức 26-29 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 23/10 tại Trung bộ tiếp tục có mưa rào rải rác và dông

Dự báo thời tiết ngày mai 23/10 tại Trung bộ tiếp tục có mưa rào rải rác và dông. Ảnh minh họa

Các tỉnh từ khu vực Bình Định trở vào Ninh Thuận, Bình Thuận, mưa xảy ra ít hơn, ban ngày có lúc trời giảm mây và có nắng nhẹ,nhiệt độ cao hơn từ 1-2 độ.

Dự báo thời tiết ngàu mai 23/10 tại Tây Nguyên và Nam Bộ

Với các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Nam bộ, trong những ngày tới, rãnh áp thấp xích đạo nhiều khả năng sẽ gây ra mưa rào và dông cho các tỉnh Nam bộ và phía nam Tây Nguyên như Đăk Nông, Lâm Đồng, có nơi mưa vừa và dông. Riêng tại những tỉnh ven biển như Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, do chịu ảnh hưởng nhiều hơn của rãnh mây dông nên sẽ có khả năng có gió giật mạnh trong mưa dông.

Dự báo thời tiết ngày mai 23/10, Tây Nguyên và Nam bộ cũng đón mưa dông

Dự báo thời tiết ngày mai 23/10, Tây Nguyên và Nam bộ cũng đón mưa dông. Ảnh minh họa

Tại các tỉnh bắc Tây Nguyên, mưa ít nên nhiệt độ có thể đạt từ 29-30 độ, còn tại các tỉnh phía nam Tây Nguyên do có mưa nên nhiệt độ cũng giảm thấp hơn từ 2-3 độ. Tại Nam bộ nhiệt độ cũng giảm nhẹ, nhiệt độ cao nhất ngày không vượt quá 32 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 23/10 trên biển

Từ hôm nay, 22/10, tại khu vực phía bắc biển Đông, bao gồm cả vùng biển khu vực quần đảo Hoàng Sa, do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên cường độ gió tăng lên mức cấp 5, có lúc cấp 6 kèm theo mưa, rào và dông rải rác, tầm nhìn xa giảm xuống chỉ còn từ 4-10km.

Vùng vịnh Bắc bộ và dọc vùng biển Trung bộ, thời tiết cũng chuyển nhiều mây, có mưa rải rác khiến tầm nhìn xa giảm xuống còn 4-10 km trong mưa.

Còn tại khu vực giữa và nam biển Đông, bao gồm cả vùng biển của quần đảo Trường Sa, gió đông bắc cấp 4, chiều tối và đêm xuất hiện những đợt mây đối lưu gây mưa rào và dông cho cả khu vực, tàu thuyền lưu thông cần lưu ý.

Phan Huyền (tổng hợp từ TTKTTV và VTC14)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang