Dự báo thời tiết tuần này: Tiếp tục mưa lạnh nhiều vùng trên cả nước

author 13:49 02/11/2015

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết tuần này cho thấy, không khí lạnh tiếp tục gây mưa vừa, mưa to tại Hà Tĩnh – Khánh Hòa và một số vùng trên cả nước.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết theo bản tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên ở khu vực các tỉnh từ Hà Tĩnh – Khánh Hòa đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Hiện nay, không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống phía nam; nhiễu động gió Đông trên cao tiếp tục duy trì.

Dự báo thời tiết tuần này: Tiếp tục mưa lạnh nhiều vùng trên cả nước

Dự báo thời tiết tuần này cho thấy một số tỉnh miền Bắc và Trung bộ tiếp tục có mưa lạnh vào đầu tuần

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo, trong ngày và đêm nay (2/11), ở các tỉnh từ Quảng Bình – Khánh Hòa tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết tại Hà Nội cho thấy, sau ảnh hưởng của gió mùa đông bắc, nhiệt độ bắt đầu tăng lên. Ngày mai (3/11), nhiệt độ trong ngày dao động từ 18 độ C – 24 độ C và trời ấm dần lên đến Chủ Nhật tuần sau. Tuy nhiên, xen kẽ các ngày trong tuần, trời nhiều mây, có mưa rải rác.

Dự báo thời tiết tuần này: Quảng Bình - Khánh Hòa phòng lũ quét

Không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao cũng đã gây mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông ở khu vực các tỉnh từ Quảng Bình đến Khánh Hòa. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, lượng mưa trong 24 giờ qua tại Đồng Tâm 216 mm, Kiến Giang 302mm, Lệ Thủy 273mm, Trà My 259mm.

Do mưa lớn, hiện nay lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Khánh Hòa đang lên.

Dự báo thời tiết hiện tại cho thấy, không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống phía nam; nhiễu động gió Đông trên cao tiếp tục duy trì. Trong ngày và đêm nay (2/11), ở các tỉnh từ Quảng Bình – Khánh Hòa tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Khánh Hòa tiếp tục lên. Trong đợt lũ này trên các sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi có khả năng lên mức BĐ1-BĐ2, có nơi trên BĐ2; các sông ở Quảng Nam và từ Bình Định đến Khánh Hòa còn ở dưới mức BĐ1.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng vùng trũng tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Khánh Hòa.

Dự báo thời tiết tuần này cho thấy, phía Tây Bắc Bộ ngày 2/11 và ngày 3/11 nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Từ ngày 4/11 đến ngày 8/11 đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời lạnh.

Phía Đông Bắc Bộ ngày 2/11 và 3/11, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng yếu. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng trời rét. Từ ngày 4/11 đến ngày 6/11, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, ngày 2/11, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, mưa vừa, riêng phía nam có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. Từ ngày 3/11 đến ngày 7/11, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa đến mưa to và tập trung ở phía nam.    

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, từ ngày 2/11 đến ngày 6/11, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, phía bắc có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to.   

Tây Nguyên từ ngày 2/11 đến ngày 11/11, mây thay đổi, ngày nắng chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng từ ngày 4/11 đến ngày 7/11 có mưa rào và dông rải rác. 

Dự báo thời tiết tháng: 2-3 đợt không khí lạnh

Dự báo thời tiết tháng 11/2015 cho thấy, trong tháng có khả năng xuất hiện 1 cơn bão, áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông - Việt Nam và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền thuộc khu vực miền Trung.

Trong tháng 11/2015, có khả năng xảy ra 2-3 đợt không khí lạnh gây ra các đợt mưa rào và dông tại các tỉnh Bắc Bộ.

Về tình hình mưa, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay, có khả năng xuất hiện khoảng 3-4 đợt mưa rào và dông diện rộng, trong đó có khoảng 2-3 đợt mưa vừa, mưa to tại các tỉnh Trung Bộ.

Nhiệt độ hầu hết các vùng trên cả nước trong tháng có khả năng cao hơn nền nhiệt độ trung bình 30 năm qua. Cụ thể, nhiệt độ trung bình tháng tại Hà Nội dự báo khoảng 21,5 độ C – 22,5 độ C, trong khi nhiệt độ trung bình 30 năm qua là 21,2 độ C. Nhiệt độ trung bình tháng tại Đà Nẵng dự báo khoảng 24 độ C – 25 độ C, trong khi nhiệt độ trung bình 30 năm qua là 24 độ C.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang