Chuyên gia dự đoán: Doanh số bán iPhone 7 sẽ không khả quan

author 06:27 13/09/2016

Chuyên gia phân tích Colin Gillis đến từ BGC cho rằng iPhone giờ đã là món hàng phổ thông và doanh số iPhone 7 sẽ không khả quan.

Chuyên gia phân tích Colin Gillis đã mở đầu bản báo cáo mới về Apple bằng một đoạn thơ Haiku:

“The iPhone 7,

will not return the product,

to annual growth”.

Với ngụ ý rằng ông không tin iPhone 7 có thể thành công.

Thậm chí trước đó ông này còn có một bài viết với tiêu đề cho rằng iPhone 7 giờ giống như việc lò vi sóng, mọi người vẫn sẽ đi mua, nhưng chẳng phải chuyện quan trọng, theo Business Insider.

Colin Gillis nhận định giá cổ phiếu của Apple sẽ giảm mạnh xuống mức 85 USD/cổ phiếu, khi hiện tại giá cổ phiếu của hãng này vẫn ở mức 108 USD/cổ phiếu, đồng thời cho rằng, tốc độ tăng trưởng doanh số bán smartphone trên toàn cầu trong năm nay đang dần chậm lại và chỉ còn 1,6%, vì vậy mà doanh số iPhone cũng sẽ chịu ảnh hưởng không nhỏ.

Chuyên gia Colin Gillis cho rằng iPhone 7 không có gì đặc biệt.

Sự suy giảm trong doanh số bán iPhone sẽ là vấn đề lớn đối với Apple, bởi vì Táo khuyết hiện chưa có sản phẩm nào đủ sức thay thế.

Gillis nhận định Apple sẽ tiếp tục đánh mất thị phần trên toàn cầu. Ông cho rằng, tiềm năng tăng trưởng của thị trường smartphone trong tương lai sẽ đến từ nhóm khách hàng có thu nhập thấp, khi họ bắt đầu chuyển qua sử dụng smartphone, chứ không phải việc người dùng Android sẽ chuyển qua iOS như kỳ vọng của Apple.

“Vị CEO của Apple luôn hy vọng nhóm khách hàng mới sẽ là những người chuyển từ Android sang. Theo thống kê trong năm 2015, số lượng người chuyển từ Android sang iOS chiếm khoảng 30% số lượng người mua iPhone mới, nhưng con số đó chỉ bằng khoảng 6% tổng số người dùng Android trên toàn cầu. Đó là chưa kể nhóm khách hàng chuyển từ iOS sang Android”, Gillis nói.

Lý do nữa mà Gillis đề ra, đó là nhu cầu người dùng đối với các sản phẩm Apple ở Trung Quốc - thị trường lớn thứ hai của hãng này - vẫn còn thấp.

Cuối cùng, Gillis cho rằng "việc nâng cấp dung lượng lưu trữ trên iPhone 7 từ 16 GB lên 32 GB sẽ tác động tiêu cực đến doanh thu của hãng, khi khách hàng không cần trả thêm tiền cho các phiên bản dung lượng lưu trữ lớn hơn. Apple sẽ mất khoảng 20 đến 50 USD trên mỗi thiết bị bán ra, và đó gần như là toàn bộ lợi nhuận”.

Gillis kết luận: “Tóm lại, Apple quá phụ thuộc vào iPhone, sản phẩm chiếm tới 60% doanh thu của hãng. Nhưng trong bối cảnh tương lai mù mịt của smartphone hiện nay, điều này sẽ khiến các nhà đầu tư dần mất niềm tin vào Apple”.

Theo ZIng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang