9 du khách nghi bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện cấp cứu ở Đà Nẵng

author 10:59 16/09/2017

(VietQ.vn) - Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng ngày 15/9 cho biết vừa tiếp nhận 9 khách du lịch bị ngộ độc thực phẩm.

Trước đó vào tối 14-9, nhóm khách trên nhập viện cấp cứu với triệu chứng buồn nôn, đau quặn bụng và tiêu chảy. Sau thăm khám, nghi ngờ các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm nên các bác sĩ đã cho truyền dịch, sử dụng thuốc giảm đau và các chỉ định cần thiết.

Theo lời kể của các bệnh nhân, đây là đoàn khách gồm 50 người quê Quảng Ninh vào Đà Nẵng đi du lịch. Sau khi dùng bữa trưa tại một khu du lịch rồi về khách sạn thì 9 người trong nhóm xuất hiện các triệu chứng ngộ độc nên đã nhanh chóng nhập viện cấp cứu.

Những người còn lại cũng xuất hiện triệu chứng bất thường nhưng mức độ nhẹ hơn nên đã tự mua thuốc uống. Hiện tại sức khỏe của nhóm khách đã ổn định.

 Bệnh nhân bị ngộ độc được cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng. Ảnh: Tuổi Trẻ

 Bệnh nhân bị ngộ độc được cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trưa 15/9, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế, cho biết: "Sau khi nắm được thông tin, chúng tôi đã cho người xuống gặp lãnh đạo bệnh viện và bệnh nhân để xác minh. Thông tin ban đầu cũng mới nghi họ bị ngộ độc thực phẩm. Nếu đúng là các bệnh nhân trên bị ngộ độc thực phẩm thì đơn vị sẽ lấy mẫu thức ăn để xét nghiệm và xử lý nhà hàng bán thực phẩm không an toàn cho khách".

Trước đó 1 tháng, lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, thời gian qua, trên địa bàn liên tiếp xảy ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm, điển hình là vụ khiến gần 50 du khách phải nhập viện. Những nạn nhân của các vụ ngộ độc đều sử dụng đồ ăn, nước uống tại các nhà hàng trên địa bàn Đà Nẵng.

Tương tự, tối 29/7, khoa Cấp cứu bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận 20 bệnh nhân là du khách đến từ Lào. Các bệnh nhân đều có biểu hiện của ngộ độc thực phẩm, như đau bụng, đau đầu, sốt, nôn ói...

Trưa 30/7, khoa Cấp cứu tiếp nhận thêm 26 thành viên trong đoàn bị ngộ độc. Tổng số bệnh nhân nhập viện điều trị là 46 người, trong đó có 42 người lớn và 4 trẻ em (em nhỏ nhất chỉ mới 2 tuổi). Kết quả xét nghiệm cho thấy 46 người đều ngộ độc thức ăn, có biểu hiện nhiễm trùng, nhiễm độc. Sau khi dùng thuốc điều trị ngộ độc và truyền dịch, mọi người đều phục hồi tốt. Sáng nay, tất cả bệnh nhân đã xuất viện.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, việc nắm bắt thông tin chậm khiến công tác điều tra về các vụ ngộ độc thực phẩm gặp khó khăn vì không lấy được mẫu thực phẩm tại các cơ sở xảy ra ngộ độc. Do đó, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã công bố số điện thoại đường dây nóng (0935 207 237 và 02363 816 838) để người dân và du khách phản ánh những vấn đề liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm. Việc công bố số điện thoại đường dây nóng là rất cần thiết.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang