Du lịch Cô Tô những ngày này: Điều cấp thiết khách du lịch cần biết

author 11:19 22/06/2018

(VietQ.vn) - Phải gần 10 ngày nữa đảo Cô Tô mới có điện là điều mà các khách du lịch có dự định ra đảo Cô Tô cần biết.

Trao đổi với PV, chị Hải Vân (Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) cho biết, cơ quan chị đang dự tính cuối tuần này tổ chức tour hè ra biển đảo Cô Tô.

“Có khoảng hơn 30 người cơ quan tôi chuẩn bị tour ra đảo Cô Tô. Giá tour cho mỗi người là 2,5 triệu đồng. Nhưng chúng tôi đảng rất phiền lòng trước sự cố mất điện ở Đảo", chi Hải vân cho biết.

Cũng gặp trường hợp tương tự như cơ quan chị Hải Vân, nhóm 4 bạn trẻ Trang, Huyền, Khánh, My ở Hà Nội cũng lỡ đặt hết xe, phòng nghỉ tại đảo Cô Tô.

du-lich-co-to-nhung-ngay-nay-dieu-cap-thiet-khach-du-lich-can-biet

 Đảo Cô Tô hiện đang mất điện, khách du lịch nên biết để có lựa chọn tốt nhất. 

"Trời nắng nóng như này mà đảo Cô Tô lại mất điện thì chúng em đang không biết xử lý ra sao. Nếu hủy phòng hay xe thì đều mất kha khá tiền đặt cọc. Chúng em đang không biết có nên tiếp tục chuyến du lịch hay không", bạn Huyền nói.

Chị Hải Xuyên, chủ một khách sạn trên đảo Cô Tô xác nhận với PV: "Điện lưới trên đảo đã mất được 4 ngày nay và chưa biết khi nào có điện trở lại. Để đảm bảo cho khách du lịch đã đặt lịch trước có điện đủ dùng, chúng tôi đã cố gắng đầu tư 200 triệu đồng mua máy phát điện, có thể có điện 20/24h cho khách. Còn hiện tại chúng tôi cũng đã dừng nhận khách mới".

Còn chị Ánh Nguyệt (nhân viên một công ty lữ hành tại Đống Đa, Hà Nội) cũng cho biết : "Một số khách hàng vẫn không biết đảo Cô Tô mất điện nên gọi điện đặt tour. Tuy nhiên hiện nay hầu hết các khách sạn trên đảo đều thông báo không nhận khách vì sự cố. Còn những khách đã đặt tôi cũng đang xử lý tốt hết mức có thể. Cho đến nay đã nhiều đoàn đông đề xuất dời lại ngày đi, đợi cho đến khi nào đảo có điện trở lại".

Liên quan đến sự cố mất điện trên đảo Cô Tô, chiều 21/6, trả lời báo chí, ông Nguyễn Sông Thao, Phó giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết : “Để đấu nối hai đầu cáp phải mất 4 ngày. Nếu không có gì thay đổi, dự kiện việc khắc phục sự cố sẽ mất từ 8 đến 10 ngày”.

du-lich-co-to-nhung-ngay-nay-dieu-cap-thiet-khach-du-lich-can-biet

 Công ty điện lực Quảng Ninh đang cố gắng khắc phục sự cố điện trên đảo Cô Tô. 

Ông Trần Như Long, Chủ tịch huyện đảo Cô Tô, khuyến cáo khách du lịch đang có ý định ra huyện đảo thời gian này nên cân nhắc vì sự cố mất điện khiến điều kiện sinh hoạt cũng như các hoạt động khác bị hạn chế.

Cục Quản lý Dược yêu cầu đình chỉ lưu hành thuốc Vintrypsine (VietQ.vn) - Thuốc bột đông khô pha tiêm Vintrypsine vừa bị Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) yêu cầu thu hồi, do không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu nội độc tố.

Trước đó, vào hồi 13h37’ ngày 18/6/2018 do mưa sét đã gây sự cố đối với lưới điện trên địa bàn các huyện đảo Cô Tô, Vân Đồn, làm gián đoạn cung cấp điện cho trên 4.421hộ trên địa bàn. Ngay sau khi sự cố xảy ra, trực tiếp lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã tập trung lực lượng triển khai kiểm tra, khắc phục sự cố. Do đặc thù đường dây đi qua địa hình phức tạp và tình hình thời tiết không thuận lợi, đến 06h50’ ngày 19/6/2018, đơn vị đã khôi phục cấp điện trở lại cho 05 xã đảo huyện Vân Đồn, 2416 hộ đã có điện sử dụng trở lại. Hiện tại, Công ty Điện lực Quảng Ninh và các đơn vị đang nỗ lực khắc phục sự cố đường dây còn lại cấp điện cho huyện Cô Tô.

Đường dây 22kV cấp điện cho huyện đảo Cô Tô gồm 03 đoạn cáp ngầm vượt biển, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã xác định được sự cố thuộc đoạn cáp ngầm từ đảo Ba Mùn đến đảo Cô Tô (dài khoảng 16km). Hiện tại, Lãnh đạo, Ban chức năng Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã có mặt tại hiện trường sự cố để cùng các đơn vị đang khẩn trương dò tìm điểm sự cố và chuẩn bị các điều kiện để khắc phục.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang