Du lịch theo 'tour 0 đồng': Khách Trung Quốc ồ ạt thăm Quảng Ninh

authorĐỗ Thu Thoan 09:45 23/03/2017

(VietQ.vn) - Các công ty lữ hành Trung Quốc nhận khách đi du lịch đến Hạ Long, Quảng Ninh ‘theo tour 0 đồng’ sau đó bán lại cho doanh nghiệp lữ hành tại Việt Nam.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Thông tin trên Thanh niên cho biết, gần đây, khách du lịch Trung Quốc ồ ạt vào Quảng Ninh, đa phần do các công ty lữ hành nước này nhận khách đi du lịch đến Hạ Long chỉ với giá 0 đồng sau đó bán lại cho doanh nghiệp lữ hành tại Việt Nam, còn gọi là ‘tour 0 đồng’.

Bà Nguyễn Thị Dung, giám đốc một khách sạn tại Tuần Châu (TP.Hạ Long) cho biết, khách Trung Quốc tăng cao do các ‘tour du lịch 0 đồng’.

du-lich-theo-tour-0-dong-khach-trung-quoc-o-at-tham-quang-ninh

Khách Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh - Ảnh: Thanh niên

Theo đó, các công ty lữ hành Trung Quốc nhận khách đi du lịch đến Hạ Long chỉ với 0 đồng, sau đó bán lại cho doanh nghiệp lữ hành tại Việt Nam. Từ TP.Móng Cái, khách được đưa về Hạ Long và buộc phải vào các trung tâm thương mại dành riêng, mua hàng với giá rất đắt. Các cửa hàng này sẽ trả hoa hồng cho các doanh nghiệp lữ hành đã có ‘công’ đưa khách đến.

‘Khách dạng này được các công ty lữ hành thuê khách sạn, nhà nghỉ với thời gian chỉ từ 8 - 9 tiếng để giảm chi phí, suất ăn chỉ đặt 20.000 - 30.000 đồng’, bà Dung nói.

du-lich-theo-tour-0-dong-khach-trung-quoc-o-at-tham-quang-ninh

Khách Trung Quốc ồ ạt thăm Quảng Ninh theo 'tour 0 đồng' - Ảnh minh họa

Trước đó, Lao động thông tin, tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, lượng khách đường bộ Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam năm qua tăng đột biến, ước tính khoảng 10.000 khách/ngày, trong khi mức trung bình/ngày của cả tháng là khoảng 5.000 khách.

Du khách chen chúc xếp hàng dài cả km đợi làm thủ tục xuất nhập cảnh tại cặp cửa khẩu Móng Cái - Đông Hưng, cũng như đợi thăm hang Luồn, vịnh Hạ Long. Ước tính, chỉ riêng thu phí, lệ phí đối từ nguồn khách Trung Quốc qua Móng Cái mỗi năm cũng vài trăm tỉ đồng, và nguồn khách này có thể đem lại tổng thu cho ngân sách/năm bằng hoặc hơn thu ngân sách của cả một tỉnh miền núi nếu xử lý được tình hình thao túng thị trường của một số công ty lữ hành trong nước và đối tác Trung Quốc hiện nay.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang