Đua nhau “săn” dụng cụ diệt muỗi

author 07:38 30/05/2013

(VietQ.vn) - Nắm bắt được nhu cầu trị muỗi của nhiều gia đình, hiện nay trên thị trường đã xuất hiện hàng loạt các dụng cụ diệt muỗi: vợt, thuốc xịt, quạt đuổi muỗi, máy thu hút muỗi bằng ánh sáng, …

Mùa hè - thời điểm lý tưởng để muỗi sinh sôi nảy nở, là nguồn gốc của các căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như sốt rét, sốt xuất huyết, mẩn ngứa.

Dụng cụ diệt muỗi "vào mùa"

Nỗi ám ảnh của chị Nguyễn Thanh Nhàn (đường Hoàng Quốc Việt, HN) trong mùa hè là nhà chị xuất hiện rất nhiều muỗi. Dù đã sử dụng hương diệt muỗi nhưng theo quan sát của chị thì phương án này cũng “không ăn thua”. Đó là lý do khiến mấy ngày nay chị phải tất bật tìm hiểu các thông tin về dụng cụ diệt muỗi để lựa chọn được loại thiết bị ưng ý.

Giống như chị Nhàn, nhiều gia đình hiện nay đang phải “đau đầu” vì tình trạng muỗi thường xuyên vo ve trong nhà khiến ai nấy đều bực mình, phiền hà và lo lắng các căn bệnh hại sức khỏe có thể phát sinh từ việc bị muỗi đốt. Thị trường các dụng cụ diệt muỗi thời gian gần đây đã “nóng” trở lại với nhiều mặt hàng cũ, mới được quảng cáo là hiệu quả, an toàn cho người sử dụng.

Thuốc diệt muỗi là một công cụ diệt muỗi khá phổ biến và được nhiều người tiêu dùng chọn lựa bởi mức giá khá rẻ, chỉ từ 20.000 -25.000 đồng. Tuy nhiên, nhược điểm của dụng cụ này là phát ra mùi khó chịu khi xịt trong nhà khiến những gia đình có trẻ nhỏ thường không dám sử dụng vì lo ngại ảnh hưởng sức khỏe các bé.

Được quảng cáo là an toàn hơn cho sức khỏe, hàng loạt các dụng cụ diệt và đuổi muỗi khác được nhiều cửa hàng bày bán: vợt diệt muỗi, máy xua muỗi, đèn diệt muỗi, quạt đuổi muỗi… Tùy từng mặt hàng, xuất xứ mà có mức giá khác nhau. Tuy nhiên, theo khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam, mức giá chung của chúng không cao, dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn/sản phẩm. Hàng Việt Nam thường có giá cao hơn các mặt hàng Trung Quốc.

Vào mùa hè, thị trường các dụng cụ diệt muỗi đã nóng trở lại
Vào mùa hè, thị trường các dụng cụ diệt muỗi đã nóng trở lại

“Sốt” vợt bắt muỗi

Hiện nay, vợt bắt muỗi đang là loại dụng cụ được bán nhiều và “chạy” nhất tại nhiều cửa hàng. Bác Nguyễn Nam Thu, chủ cửa hàng Nam Thu (38D2TT Nguyễn Công Trứ, quận Hai Bà Trưng, HN) cho biết, trên thị trường hiện nay có thể bắt gặp rất nhiều loại vợt bắt muỗi của các hãng khác nhau như vợt diệt muỗi Xuân Phong, Gia Thành, Thiên Long Gold, Hoa xoáy, Lê Huy A28…. Sở dĩ dụng cụ này được ưa chuộng bởi sự tiện lợi, sử dụng đơn giản (khi hết pin chỉ cần nạp điện) và giá cả phải chăng (từ 70.000 – 130.000 đồng/chiếc).

Anh Đỗ Trung Kiên, một nhà phân phối vợt diệt muỗi ở số 12, ngõ1277 đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai, HN thì cho biết: “Hầu hết các loại vợt thông thường đều có xuất xứ từ Trung Quốc, thân liền không tháo rời được nên gây vướng cho người dùng trong việc sạc pin vì phải cắm trực tiếp vào ổ điện. Hiện thị trường đã xuất hiện một số loại vợt điện có thể tháo rời phần sạc pin như hàng Thiên Long Gold, hay là một loại của Trung Quốc nhưng không nhiều cửa hàng nhập bán”.

Vợt muỗi điện đang là mặt hàng được ưa chuộng nhất
Vợt muỗi điện đang là mặt hàng được ưa chuộng nhất

Theo anh, một loại dụng cụ diệt muỗi cũng được khá nhiều người dân ưa chuộng trong thời gian gần đây là các loại đèn, máy thu hút muỗi bằng ánh sáng. Đặc điểm chung của nhóm mặt hàng diệt muỗi này là sử dụng ánh sáng làm mồi nhử để thu hút và tiêu diệt chúng. Sản phẩm khá hiệu quả song giá thành của loại này tương đối đắt, từ 250.000 – 400.000 đồng/sản phẩm.

Các chủ hàng và nhà phân phối cho biết, dù thị trường đã có nhiều sản phẩm diệt muỗi do Việt Nam sản xuất song hàng Trung Quốc vẫn áp đảo hơn vì giá nhập về rẻ nên dễ bán. Tuy nhiên, người bán nào cũng khẳng định “tiền nào của nấy”, hàng Việt Nam tuy đắt hơn song chất lượng đảm bảo hơn. Người tiêu dùng nên mua các sản phẩm có nhãn hiệu, xuất xứ rõ ràng và kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi mua để đảm bảo mua được hàng tốt, an toàn và sử dụng lâu dài.

Ngọc Quý

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang