Đức thông báo về Dự thảo Luật sửa đổi Luật Sản phẩm Thuốc lá

author 06:55 19/01/2021

(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/DEU/14/Rev, Đức thông báo về Dự thảo Luật sửa đổi Luật Sản phẩm Thuốc lá.

Chỉ thị 2014/40/EU của Nghị viện và Hội đồng Châu Âu ngày 3 tháng 4 năm 2014 về việc tiếp cận luật và quy định hành chính của các Quốc gia thành viên liên quan đến sản xuất, trình bày và bán thuốc lá cũng như các sản phẩm liên quan. Bãi bỏ Chỉ thị 2001/37/EC buộc các Quốc gia Thành viên phải thông qua luật cần thiết trước ngày 20 tháng 5 năm 2016 để thay đổi Chỉ thị 2014/40/EU. Chỉ thị 2014/40/EU sẽ được chuyển đổi theo Luật về sản phẩm thuốc lá kết hợp với Pháp lệnh về sản phẩm thuốc lá thành luật của Đức.

Ngoài các quy định theo chỉ thị, thuốc lá điện tử không chứa nicotine và hộp chứa thuốc nạp cũng phải được quy định bằng cách đánh đồng chúng với các sản phẩm có chứa nicotine nếu điều này là cần thiết để bảo vệ người tiêu dùng khỏi những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Khi làm như vậy, các quy định về thành phần, ghi nhãn, báo cáo, an toàn và quảng cáo sẽ được áp dụng cho thuốc lá điện tử không chứa nicotine và hộp chứa thuốc nạp.

 Ảnh minh họa.

Hơn nữa, điều khoản sẽ được thực hiện đối với các lệnh cấm bổ sung đối với quảng cáo liên quan đến các sản phẩm thuốc lá điếu, thuốc lá điện tử và hộp chứa thuốc nạp. Các điều khoản bao gồm lệnh cấm quảng cáo ngoài trời, cấm bán và trưng bày miễn phí cũng như hạn chế quảng cáo trong rạp chiếu phim.

Viện Đánh giá Rủi ro Đức (BfR) và Viện Nghiên cứu Ung thư Đức đã đưa ra kết luận rằng, bất kể hàm lượng nicotine của chúng, thuốc lá điện tử không chứa nicotine và hộp nạp lại đều chứa các chất có hại cho sức khỏe con người. Các rủi ro sức khỏe của người phục vụ do các sản phẩm này gây ra sau khi hít phải bình xịt, bất kể nicotin, có chứa các chất có hại cho sức khỏe. Cả hai viện nói trên và trung tâm đều tuyên bố rằng các hợp chất carbonyl, bao gồm formaldehyde, acrolein và acetaldehyde, bắt nguồn khi tiêu thụ cả thuốc lá điện tử có chứa nicotine và những loại không có nicotine. Các hợp chất cacbonyl và acetaldehyde bị nghi ngờ gây ung thư.

Chính phủ Liên bang ước tính rằng các lệnh cấm quảng cáo ngoài trời và tiếp tục hạn chế quảng cáo trong rạp chiếu phim, cũng như lệnh cấm cung cấp miễn phí, kết hợp với các lệnh cấm quảng cáo đã có hiệu lực, là một cách hiệu quả để giảm tỷ lệ hút thuốc.

Mục đích ban hành luật này nhằm bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của con người.

Hà My

Chế tạo thành công thiết bị tí hon giúp giảm cân(VietQ.vn) - Các nhà khoa học tại Đại học Texas A&M (Mỹ) vừa giới thiệu một thiết bị y khoa có khả năng giúp giảm cân giúp cho quy trình phẫu thuật đơn giản hơn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang