Đừng biến Quảng Bình, Phong Nha Kẻ Bàng thành 'đảo đầu lâu'

authorTrần Thanh 06:42 18/03/2017

(VietQ.vn) - Đừng biến Quảng Bình, Phong Nha - Kẻ Bàng trở thành đảo đầu lâu. Đừng biến hình ảnh Kong trở thành biểu tượng của Quảng Bình. Đây là quan điểm của Bộ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn tại buổi họp báo công bố chương trình "Quảng Bình trong lòng Hà Nội".

Khu vực vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ và phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm sẽ là không gian giới thiệu “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” có sự hỗ trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, UBND TP Hà Nội. Lễ khai mạc tối 25/3 trực tiếp trên VTV6. Trong số khách mời có ngài Howard Limbert trưởng đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh và đại diện nhà sản xuất phim Kong: Đảo đầu lâu.

Đừng biến Quảng Bình Thành Kong- Đảo Đầu Lâu

Ông Trương Minh Tuấn - Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông  cùng ông Nguyễn Hữu Hoài - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chủ trì họp báo.

Ngoài hai đêm nghệ thuật Quảng Bình trong câu hát tối 26, 27/3, tỉnh thiết kế loạt hoạt động kết nối và tương tác. Bờ hồ Hoàn Kiếm trưng bày ảnh “Quảng Bình-Điểm đến hấp dẫn” do New York Times bình chọn. Hình ảnh tiêu biểu về văn hoá và du lịch Quảng Bình được lựa chọn theo các chủ đề: Vương quốc hang động của thế giới; nơi lung linh biển xanh cát trắng nắng vàng; thiên đường khám phá và trải nghiệm. Ngoài bày ảnh, Ban tổ chức đặt các khung chụp ảnh (photoboot) để chụp ảnh lưu niệm, không thể thiếu chủ đề liên quan Kong.

Trong 10 gian hàng trưng bày hình ảnh du lịch tại tượng đài Lý Thái Tổ, BTC muốn tạo bất ngờ với một không gian để du khách chinh phục tuyến du lịch Sơn Đoòng ngay tại Hà Nội. Ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình trấn an rằng không gian này khá gọn chỉ chiếm chỗ như một gian hàng trưng bày và không phá vỡ cảnh quan khu vực tượng đài: Người tham dự chỉ cần đeo dây và chụp ảnh là có hình ảnh như đang trong Sơn Đoòng. Quảng Bình từng thực hiện mô hình này tại TPHCM và nhận phản hồi tốt.

Hình ảnh: Bộ trường Bộ TTTT: Đừng biến hình ảnh Kong trở thành biểu tượng của Quảng Bình số 2

Bộ trường Bộ TTTT lưu ý Quảng Bình đừng biến hình ảnh Kong trở thành biểu tượng của tỉnh này

Khu nhà bát giác phía sau tượng đài Lý Thái Tổ là không gian văn hoá dân ca hò khoan Lệ Thủy. Chương trình tìm hiểu Quảng Bình-vương quốc hang động thế giới được coi là điểm nhấn, trong đó người tham gia chụp ảnh tại không gian Chinh phục Sơn Đoòng và viết lời bình đăng tải lên mạng xã hội. Từ 25/3 đến 30/4, du khách có số chia sẻ nhiều nhất, được đánh giá bài bình luận cao nhất có thể nhận các giải thưởng hấp dẫn, trong đó có giải đặc biệt 1 phiếu tham dự “Chinh phục Sơn Đoòng-hang động lớn nhất thế giới” năm 2018.

Theo Lao động, ông Hồ An Phong - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình - nhận định: "Kong: Skull Island (Kong: Đảo đầu lâu) sẽ tạo hiệu ứng kích cầu cho ngành du lịch Quảng Bình và các tỉnh, khi những cảnh quay tuyệt đẹp ở Việt Nam được trình chiếu trong bộ phim bom tấn”. Để thu hút khách du lịch sau khi Quảng Bình trở thành phim trường của "Kong: Đảo đầu lâu", ngành du lịch tỉnh này đang triển khai nhiều kế hoạch như quảng bá, xây dựng điểm đến "ăn theo" hoặc liên quan bộ phim.

Ngày 16.3, tại buổi họp báo công bố chương trình "Quảng Bình trong lòng Hà Nội", Bộ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn đã nêu quan điểm của mình về việc Quảng Bình sử dụng hình ảnh của phim "Kong: Đảo đầu lâu" để quảng bá du lịch. Theo Bộ trưởng, Quảng Bình là đất địa linh nhân kiệt, trong khó khăn Quảng Bình vượt khó đi lên. Vì vậy khi tuyên truyền, quảng bá giới thiệu, cần giới thiệu toàn diện hình ảnh của Quảng Bình từ truyền thống lịch sử, hiện tại và tương lai, chứ không chỉ dừng ở việc "mượn" hiệu ứng của phim "Kong: Đảo đầu lâu" để quảng bá.

“Tôi thấy việc quảng bá ở Quảng Bình vừa rồi sử dụng nhiều hình ảnh trong bộ phim "Kong: Đảo đầu lâu". Đừng biến Quảng Bình, đừng biến Phong Nha - Kẻ Bàng trở thành đảo đầu lâu. Đừng biến hình ảnh Kong trở thành biểu tượng của Quảng Bình. Biểu tượng của Quảng Bình phải là biểu tượng của Quảng Bình anh dũng trong chiến đấu, sáng tạo trong lao động và sản xuất. Biểu tượng của Quảng Bình là biểu tượng của địa linh nhân kiệt, là quê hương của Đại tướng, quê hương của Mẹ Suốt. Chính vì thế, theo quan điểm của tôi, Quảng Bình đừng có quảng bá quá nhiều hình ảnh của phim Kong”, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh. Báo Tiền phong đưa tin.
Trần Thanh (t/h)
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang