Đường Vàng Danh – cảng Điền Công: Vì sao nhiều chỗ mới sửa xong đã hỏng?

author 18:14 08/12/2015

(VietQ.vn) - Chủ tịch UBND Thành phố Uông Bí đề nghị Công ty TNHH MTV Môi trường – TKV đẩy nhanh tiến độ sửa chữa tuyến đường từ Vàng Danh ra cảng Điền Công.

Vừa qua, ông Nguyễn Anh Tú, Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí cùng lãnh đạo các phòng, ban, ngành đã có cuộc làm việc với ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Môi trường - TKV để làm rõ chức năng, nhiệm vụ mà Công ty được giao trên tuyến đường chuyên dùng Vàng Danh - Điền Công.

đường Vàng Danh Uông Bí xuống cấp?

Đường Vàng Danh  - cảng Điền Công xuống cấp, nhiều đoạn vừa sửa xong đã hỏng. 

Công ty TNHH MTV môi trường - TKV được Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam giao nhiệm vụ vệ sinh công nghiệp, bảo dưỡng thường xuyên và sửa chữa tuyến đường chuyên dùng từ Vàng Danh ra cảng Điền Công. Tuyến đường này có chiều dài gần 18km, kinh phí từ nguồn của tập đoàn và của các doanh nghiệp tham gia vận chuyển trên tuyến đường.

10 tháng đầu năm 2015, công ty đã tiến hành vệ sinh công nghiệp và bảo dưỡng thường xuyên tuyến đường với giá trị đạt gần 10 tỷ đồng; sửa chữa các đoạn đã xuống cấp, hư hỏng nặng với giá trị gần 14 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, việc sửa chữa diễn ra khá chậm chạp. Nhiều đoạn sửa xong một thời gian ngắn đã bị gãy, hằn lún. Không rõ nguyên nhân có phải do xe trọng tải lớn chạy nhiều hay do chất lượng công trình không đảm bảo?

phường Vàng Danh Uông Bí Quảng Ninh

Toàn cảnh thung lũng Vàng Danh (Uông Bí). Ảnh: Ngọc Anh

Trong khi đó, Vàng Danh có dân số khá đông, trên 15.000 người, nhưng chỉ có một con đường chính này để ra ngoài trung tâm thành phố Uông Bí. Ban ngày thì không nói làm gì nhưng ban đêm, đường xấu cộng với nhiều chỗ thiếu đèn điện khiến cho việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn, nguy hiểm.

Phát biểu kết luận cuộc làm việc, ông Nguyễn Anh Tú, Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí đề nghị Công ty TNHH MTV Môi trường - TKV thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và UBND thành phố Uông Bí; lập kế hoạch khảo sát toàn tuyến nhằm xây dựng, khôi phục lại hệ thống cống rãnh thoát nước; nghiên cứu các văn bản pháp quy về trọng tải cho phép đối với các xe vận tải để từ đó lập thiết kế sửa chữa, nâng cấp tuyến đường theo đúng quy định…

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang