Lý giải nguyên nhân khiến phim của Miu Lê ‘đắt như tôm tươi’

authorHòa Lê 09:44 05/01/2016

(VietQ.vn) - Chỉ sau 1 tháng ra rạp, “Em là bà nội của anh” đã thu về 76 tỷ đồng và thu hút hơn một triệu lượt người xem ở mọi lứa tuổi, từ trẻ em đến người già.

Sự kiện:

Báo VOV đưa tin, sau 4 tuần công chiếu, phim "Em là bà nội của anh" đã thu hút hơn 1 triệu lượt người xem với doanh thu hơn 76 tỉ đồng và trở thành bộ phim Việt Nam thứ hai đạt cột mốc này trong năm 2015, sau "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".

"Em là bà nội của anh" kể về cuộc phiêu lưu ngược dòng thời gian của ca sĩ Thanh Nga (Miu Lê thủ vai) từ 60 tuổi thành 20 tuổi. Sự xuất hiện của cô gây xáo trộn mạnh cho cuộc sống của ca sĩ rock tuổi teen Trí Tùng (Ngô Kiến Huy), nhà sản xuất âm nhạc Mạnh Đức (Hứa Vĩ Văn) và ông già 70 tuổi vui tính (NSƯT Thanh Nam). Cả ba người quyết tâm theo đuổi cô gái vừa đáng yêu, vừa kỳ lạ này.

‘Em là bà nội của anh’ và những lý do đạt doanh thu khủng"Em là bà nội của anh" hiện đang được trình chiếu tại tất cả các rạp trên toàn quốc

Yếu tố đầu tiên tạo sức hút của phim chính là kịch bản được chuyển thể từ tác phẩm ăn khách của điện ảnh Hàn Quốc - Miss Granny (Ngoại già tuổi đôi mươi). Tác phẩm điện ảnh này từng gây cơn sốt khắp châu Á, trong đó có Việt Nam, nên ngay khi có thông tin sẽ có một phiên bản Việt thực hiện dựa theo nguyên gốc đã ít nhiều gây được sự chú ý.

Một trong những điểm sáng tiếp theo của phim đó là diễn xuất của các nhân vật trong phim và đặc biệt là diễn viên chính Miu Lê. Trước đó Miu Lê đã gây chú ý qua các vai diễn trẻ trung, hồn nhiên. Việc Miu Lê thủ vai chính trong phim là sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý của nhà sản xuất khi cô sở hữu gương mặt ưa nhìn, phù hợp với bộ dạng một thiếu nữ 20 tuổi. Điểm cộng cho cô chính là phần diễn tả tâm lý của một người đàn bà ngoài lục tuần trong bộ dạng một cô gái trẻ.

‘Em là bà nội của anh’ và những lý do đạt doanh thu khủng"Em là bà nội của anh" kể về cuộc phiêu lưu ngược dòng thời gian của ca sĩ Thanh Nga từ 60 tuổi thành 20 tuổi

Miu Lê cho thấy sự sâu sắc trong nội tâm và đã có những phần diễn “xuất thần”, lấy đi nước mắt của khán giả ở những đoạn đòi hỏi kĩ thuật diễn xuất cao. “Em là bà nội của anh” nằm trong số ít các tác phẩm có nhiều ca khúc trong phim gây bão. Ngoài bài hát tên phim là sáng tác mới do Trọng Hiếu thể hiện chỉ phát ở khúc cuối phim, các bài hát khác xuất hiện trong phim đều là những bài hát cũ được phối mới lại và do chính Miu Lê thể hiện.

Việc những bài hát “Ô mê ly”, “Còn tuổi nào cho em” được đặt để trong câu chuyện đúng thời điểm đã dễ dàng gây được xúc động cho khán giả. Cái hay của phần biên tập nhạc phim là đưa lại những bài hát bất hủ xuất hiện, đủ sức gợi lại những kí ức đẹp ở những khán giả lớn tuổi, và cũng đủ sức hút để gợi trí tò mò nơi lớp khán giả trẻ muốn tìm hiểu về những bản nhạc trước đây.

‘Em là bà nội của anh’ và những lý do đạt doanh thu khủngCác diễn viên và đạo diễn của phim ăn mừng kỉ lục mới của "Em là bà nội của anh"

Thành công của “Em là bà nội của anh” không thể phủ nhận sự góp công rất lớn ở khâu quảng cáo. Từ trước khi phim ra rạp chính thức cả năm trời, những thông tin đầu tiên về tác phẩm đã được rục rịch hé lộ. Trải dài suốt năm 2015, các thông tin rò rỉ về diễn viên, về cốt truyện, về ca khúc trong phim, hình ảnh hậu trường được nhà sản xuất cho tung ra, khi nhỏ giọt, khi ào ạt, đủ sức tạo dư luận và sự chú ý nơi khán giả. 

Để mừng con số kỷ lục, các diễn viên và đạo diễn của “Em là bà nội của anh” đã thực hiện một clip ngắn dễ thương thể hiện niềm vui cũng như gửi lời cảm ơn chân thành đến khán giả và tiếp tục kêu gọi khán giả ra rạp xem phim để hướng tới những con số kỷ lục hơn nữa của phim cũng như của điện ảnh Việt Nam, theo thông tin từ báo Người Đưa Tin.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang