Eximbank muốn bán hết cổ phiếu tại Sacombank?

authorĐỗ Thu Thoan 14:33 08/04/2017

(VietQ.vn) - Ban lãnh đạo Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam Eximbank dự kiến sẽ bán sạch sẽ toàn bộ cổ phiếu tại Sacombank mà ngân hàng này đang nắm giữ.

Thông tin trên Tuổi trẻ cho biết, Ngân hàng Xuất nhập khẩu VN (Eximbank) cho biết có kế hoạch chuyển nhượng toàn bộ 165 triệu cổ phiếu (tương đương 8,76%) của Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) mà Eximbank đang nắm giữ.

eximbank-muon-ban-het-co-phieu-tai-sacombank

Eximbank muốn bán hết cổ phiếu tại Sacombank. Ảnh minh họa

Trong dự thảo tài liệu phục vụ phiên họp đại hội đồng cổ đông thường niên 2017 vừa công bố, về lý do chuyển nhượng, theo Eximbank là ngân hàng đang vướng quy định về giới hạn, tỷ lệ an toàn trong hoạt động của tổ chức tín dụng theo Thông tư 36.

Theo đó, các ngân hàng thương mại chỉ được mua, nắm giữ dưới 5% vốn cổ phần có quyền biểu quyết của tổ chức tín dụng khác.

Trước đó, VnEconomy cho biết, ngày 16/12/2016, NovaGroup đã có văn bản gửi NHNN xin tham gia đề án tái cơ cấu Sacombank. Đến ngày 18/3/2017, tập đoàn tiếp tục có văn bản và các thuyết minh kế hoạch cụ thể sẽ triển khai nếu được xét duyệt, trong đó có đề xuất mua 20% cổ phần NH, cũng như chuẩn bị ứng cử nhân sự quản trị, điều hành…

Tuy nhiên, mới đây tập đoàn đã có quyết định rút lại kế hoạch xin tham gia đề án tái cơ cấu Sacombank sau 3 tháng theo đuổi và thu hút sự chú ý của thị trường thời gian gần đây.

Cha con Trầm Bê rời Sacombank, Đặng Văn Thành trên đường trở lại(VietQ.vn) - Năm năm sau biến cố chuyển giao quyền lực tại Ngân hàng (NH) do chính mình gây dựng và phát triển, lần đầu tiên ông Đặng Văn Thành chính thức có động thái trở lại với lĩnh vực tài chính Ngân hàng.

Theo đó, Dân trí cho biết thêm, HĐQT Sacombank cũng có hàng loạt quyết định về nhân sự. Sacombank  đã có công bố quyết định cho ông Lê Trọng Trí (con rể ông Trầm Bê - nguyên thành viên HĐQT của Sacombank) thôi giữ chức Phó Tổng Giám đốc kiêm Trưởng phòng Hành chính quản trị. Theo đó, kể từ 4/4/2017, ông Trí chuyển sang làm Chuyên viên cấp cao thuộc Văn phòng HĐQT.

Trước đó, ngày 24/2, NHNN đã ban hành quyết định chấm dứt vai trò quản trị, điều hành của ông Trầm Bê và ông Trầm Khải Hòa (con trai ông Trầm Bê) tại Sacombank. Tuy nhiên, theo yêu cầu của NHNN, ông Trầm Bê và người có liên quan có trách nhiệm tiếp tục xử lý các tồn tại tại Sacombank theo quy định của pháp luật hiện hành.

Tuổi trẻ thông tin thêm, được biết năm tài chính 2015 Ngân hàng Sacombank không tổ chức đại hội cổ đông và đại hội cổ đông dự kiến tổ chức vào ngày 28/4 tới được tổ chức chung cho năm tài chính 2015 và 2016.

Dự kiến sẽ có nhiều biến động trước thềm đại hội cổ đông của Ngân hàng Sacombank được tổ chức vào ngày 28/4 tới.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang