Fans thực sự đã mắt, đã tai với 'Fast and Furious 7'

author 14:07 02/04/2015

(VietQ.vn) - Chưa khi nào khán giả được chứng kiến pha đua tốc độ và những cảnh hành động hoành tráng đến mức 'điên rồ' như 'Fast & Furious 7'. Mọi người đã bị cuốn theo không khí nóng bỏng của những pha rượt đuổi và cứ thể nín thở cho đến cuối phim.

Sự kiện:

Theo tin tức tử Vietnamnet, được đầu tư lên tới 250 triệu USD, "Fast and Furious 7" được xếp vào hàng bom tấn của Hollywood và là 1 trong những phim có chi phí sản xuất cao nhất trong lịch sử hãng Universal. Cuối năm 2013, Paul Walker, linh hồn của loạt phim đột ngột tử nạn trong một tai nạn ô tô thảm khốc khi những cảnh quay của phần 7 còn dở dang.

"Fast & Furious 7" không chỉ được các fan hâm mộ của loạt phim chờ đợi với những cảnh quay hứa hẹn còn điên rồ hơn, nguy hiểm hơn 6 phần trước mà còn bởi đây là bộ phim cuối cùng có sự xuất hiện của ngôi sao bạc mệnh cho dù trên thực tế anh đã vĩnh viễn ra đi từ hơn 1 năm trước.

Màn đọ tốc độ tuyệt đỉnh

Có lẽ chưa phần phim nào, khán giả lại được chứng kiến nhiều pha đua tốc độ và những cảnh hành động hoành tráng đến mức “điên rồ” như Fast & Furious 7 . Bỏ qua mọi nguyên tắc vật lý, đạo diễn và các nhà sản xuất của Fast & Furious7 đã cuốn người xem vào những tình huống và bối cảnh không tưởng, để rồi từ đó phô diễn những pha xử lý cũng không tưởng không kém của những thành viên trong đại gia đình Dominic Toretto.

Những pha hành động 'khủng' chỉ có trong 'Fast and Furiuos 7'

Những pha hành động 'khủng' chỉ có trong 'Fast and Furiuos 7' 

Người Đưa Tin cho hay, để có thể đột kích một đoàn xe trên con đường độc đạo, cheo leo giữa vách núi, các nhà làm phim đã quyết định để nhóm của Dom, rơi tự do trên 5 chiếc ô tô, được thả từ trên một chiếc máy bay với độ cao hàng chục nghìn mét. Hay để chống lại kẻ thù bao vây từ 3 phía, Dom đã điều khiển chiếc xe... lao thẳng xuống vực với độ dốc mà nhiều người... nhắm mắt không dám nhìn.

Không dừng ở đó, James Wan, đạo diễn gắn liền tên tuổi với những phim kinh dị rừng rợn còn khiến người xem sờn da gà khi quyết định để Dom và Brian lái chiếc siêu xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km trong 3 giây, lao qua, xuyên thủng 3 tòa nhà chọc trời ở Abu Dhabi, UAE. Có lẽ không ở đâu mà trí tưởng tượng về tốc độ lại không có giới hạn như ở Fast & Furious7.

Điều khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn chính là việc James Wan đã để những màn rượt đuổi rợn người ấy ngay từ đầu phim mà không chỉ ở đoạn cao trào như các phim khác thường làm. Nghĩa là, người xem, ngay mở đầu, đã bị cuốn theo không khí nóng bỏng của những pha rượt đuổi và cứ thế, bạn nín thở cho đến cuối phim. Những phút trầm, quãng nghỉ là để người xem chuẩn bị tinh thần cho những thứ điên rồ hơn đang chờ đón phía trước.

Kích bản chặt chẽ

Dù là phim hành động nhưng Fast & Furious 7 có kịch bản khá chặt chẽ, trong tổng thể với phần 6 trước đó. 'Fast & Furious 7' lấy bối cảnh khoảng một năm sau khi băng nhóm của Dom và Brian nhận được sự tha bổng và quay trở về Mỹ.

Kịch bản 'Fast and Furious 7'  logic, dễ hiểu cho người xem nhưng lại mở ra vô số đất cho những pha hành động điên rồ

Kịch bản 'Fast and Furious 7'  logic, dễ hiểu cho người xem nhưng lại mở ra vô số đất cho những pha hành động điên rồ

Nhưng cuộc sống bình thường của những công dân tuân thủ pháp luật này không hề dễ dàng. Dom đang nỗ lực trong tuyệt vọng để tìm cách tái hợp với Letty, Brian phải vật lộn để thích nghi với cuộc sống gia đình bên vợ và con trai của mình, trong khi đó Tej và Roman lại tha hồ ăn chơi nhảy múa để ăn mừng cuộc sống tự do.

Kịch bản logic, dễ hiểu cho người xem nhưng lại mở ra vô số đất cho những pha hành động điên rồ. Trong nhiệm vụ truy tìm thiết bị định vị tối tân, có thể thay đổi định nghĩa về việc “săn người”, nhóm của Dom đã thực hiện những pha truy đuổi không có trong trí tưởng tưởng. Tất cả diễn ra vô cùng hợp lý ở những địa điểm nổi tiếng khác nhau trên toàn thế giới từ Tokyo đến Abu Dhabi, từ London đến sân nhà là Los Angeles.

Âm nhạc, hình ảnh, kỹ xảo ấn tượng

Nhắc đến Fast & Furious không thể không nhắc tới âm nhạc. Trên nền của những pha hành động chết người là thứ âm nhạc khiến người xem phấn khích. Brian Tyler, người từng phụ trách âm nhạc cho hơn 70 bộ phim, đã đưa âm nhạc thành bộ phận hữu cơ không thể thiếu của phim. Những bản hip hop điện tử hay ca khúc dành tặng cho Paul Walker ở cuối phim, giúp người xem được sống với tận cùng cảm xúc mà phim mang lại.

Bộ phim với hình ảnh, kỹ xảo ấn tượng khiến khán giả mãn nhãn trong từng cảnh quay

Bộ phim với hình ảnh, kỹ xảo ấn tượng khiến khán giả mãn nhãn trong từng cảnh quay

Mặc dù Paul Walker ra đi khi Fast & Furious7 còn đang dang dở nhưng người xem gần như không nhận ra sự vắng mặt của anh trong toàn bộ chiều dài của phim. Bằng công nghệ tiên tiến, dùng kĩ xảo để xử lý hình ảnh khuôn mặt, các nhà làm phim đã xóa tan đi nỗi lo về sự thiếu vắng của Paul trong những cảnh quay cuối cùng.

Paul vẫn xuất hiện một cách đầy ấn tượng từ đầu cho đến cuối phim với những pha chiến đấu và thoát thân đầy kịch tính. Cái cách Paul chạy thoát từ chiếc xe nằm trên miệng vực khiến người xem hiểu tại sao, anh là nhân tố không thể thiếu của Fast & Furious.

Đoạn kết của phim được Vin Diesel và các cộng sự làm để dành tặng riêng cho Paul. Ở đó, người xem được nhìn lại những khoảnh khắc đẹp của Brian từ phần 1 trong vai một đặc vụ FBI. Ánh mắt, nụ cười và lời khẳng định cuối cùng của Dom rằng, anh sẽ không nói lời tạm biệt với Brian, đã nói hộ cảm xúc của hàng triệu người xem trên toàn cầu. Rằng, Brian và Paul Walker chưa và sẽ không bao giờ rời xa trong trái tim người hâm mộ.

Bích Phượng(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang