Tiết lộ cách làm Paul Walker 'hồi sinh' trong Fast and Furious 7

author 15:48 07/04/2015

(VietQ.vn) - Việc tài tử Paul Walker qua đời giữa lúc phim Fast and Furious 7 đang quay, các nhà làm phim đã phải rất khó khắn trong việc làm thế nào để nam diễn viên vẫn có thể xuất hiện trong phim cho đến cuối phim.

Sự kiện:

Theo tin tức từ Một Thế Giới, Paul Walker qua đời giữa lúc bộ phim 'Fast & Furious 7' mới đi được phân nửa chặng đường. Chính vì vậy, sau khi đã xác định rằng không thể giải quyết đơn giản chỉ bằng cách để nhân vật Brian chết đi trong phim, ê-kíp làm phim đối đầu với một thách thức lớn là làm sao để Paul Walker vẫn có thể xuất hiện trong mọi cảnh quay còn lại của Fast & Furious 7.

Để làm được điều này, nhà sản xuất đã phải nhờ đến công ty xử lý hậu kỳ kỹ thuật số hàng đầu thế giới là WETA Digital của đạo diễn Peter Jackson. Đây chính là công ty đã thực hiện hai nhân vật hư cấu trông như thật trên màn ảnh là Caesar (Dawn of the Planet of the Apes) và Gollum (The Lord of the Rings).

WETA Digital đã thực hiện việc này với một tiêu chí: sử dụng những hình ảnh thực của Paul Walker càng nhiều càng tốt để tỏ lòng kính trọng với nam diễn viên quá cố. Còn với những cảnh quay phải dùng đến “Paul Walker kỹ thuật số”, họ phải dùng đến những người đóng thế để ghi nhận các chuyển động 3D, ánh sáng rồi lắp ghép gương mặt Paul Walker lên.

WETA Digital chỉnh sửa từng chi tiết khuôn mặt Paul Walker trong 'Fast and Furious 7' sau khi anh qua đời

WETA Digital chỉnh sửa từng chi tiết khuôn mặt Paul Walker trong 'Fast and Furious 7'

Khuôn mặt Paul Walker được lấy từ kho dữ liệu của các cảnh quay Fast & Furious nhiều năm trước đó để có thể tái hiện mọi cử động, sắc thái nhỏ nhất mà anh biểu hiện khi đóng phim. Đạo diễn James Wan kể: "Đầu tiên, chúng tôi xây dựng một ngân hàng hình ảnh và âm thanh về Paul Walker".

Trong mỗi đúp quay, hình ảnh Paul Walker khớp nhuần nhị với lượng ánh sáng của thước phim. Nhiều hiệu ứng phụ được tận dụng để khiến hình thể Paul Walker trở nên có chiều sâu và nổi rõ hình khối. Công nghệ CGI được chạy nhiều lần để hình ảnh của Paul thật sắc nét.

Chuyện này không hiếm ở Hollywood. Một số bộ phim cũng chụp cắt lớp các hình ảnh ba chiều của diễn viên từ khi khởi động quá trình sản xuất. Những hình ảnh ba chiều này được xây dựng làm ngân hàng hình ảnh và âm giọng, giúp trích xuất cho những cảnh hành động mạo hiểm. Với những ngân hàng dữ liệu này, các nhà làm phim vẫn có thể tái tạo được một nhân vật như thật trên màn ảnh trong 20 năm tiếp theo, dù diễn viên còn sống hay đã chết.

Paul Walker thật và Paul Walker sau khi chỉnh sửa trên phim 'Fast and Furious 7'

Paul Walker thật và Paul Walker sau khi chỉnh sửa trên phim 'Fast and Furious 7'

Sau khi đã có ngân hàng dữ liệu số về Paul Walker, James Wan chuyển sang bước thứ hai, làm việc với nhà biên kịch Chris Morgan để định hình lại cốt truyện kịch bản cho phù hợp với mọi đúp quay và mọi lời thoại có Paul Walker, kế đó xác định sẽ quay những cảnh mới sao cho phù hợp. Fast & Furious 7 có những cảnh hành động hoành tráng sử dụng công nghệ vi tính, nên phim càng phải được tính toán kỹ hơn.

Ghi nhận trên VnExpress, trên trường quay có bốn diễn viên đóng thế được sử dụng, gồm hai em trai của Paul Walker là Caleb và Cody cùng hai diễn viên đóng thế khác. Hai diễn viên đóng thế được chọn có chiều cao tương đương Paul Walker. Họ được dùng cho các cảnh hành động mạo hiểm như đánh nhau, nhào lộn. Những cảnh này thường được quay ở khung hình góc rộng.

Hai em trai của Paul Walker - Caleb và Cody - cần thiết cho các cảnh cận mặt. Cơ thể của Caleb và Cody cũng được dùng cho các cảnh tạo lớp cơ sở khi làm hậu kỳ. Để vào phim, Caleb và Cody Walker phải học diễn xuất cấp tốc bởi trước đó họ chưa hề có kinh nghiệm diễn trước máy quay.

Bích Phượng(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang