Fivimart treo mác “đầu cá” bán “thịt bò khô”

author 17:28 07/11/2013

(VietQ.vn) – Người tiêu dùng (NTD) không biết nên dùng sản phẩm theo cách nào khi trên nhãn ghi là “thịt bò khô” nhưng bên dưới lại ghi là “đầu cá” và cách dùng là để “nấu”.

Phản ánh tới Chất lượng Việt Nam, một NTD ở Q. Hai Bà Trưng (Hà Nội) đề nghị được dấu tên cho biết, ngày 01/11/2013 có vào siêu thị Fivimart tại địa chỉ số 99 Võ Thị Sáu – P. Thanh Nhàn – Q. Hai Bà Trưng (Hà Nội) để mua hàng. Trong các sản phẩm mà NTD mua ở siêu thị này có sản phẩm đề tên là “thịt bò khô” với giá 69.000 đồng/gói, trọng lượng 100g. Mọi việc lấy hàng và thanh toán diễn ra bình thường nhưng chỉ đến khi sản phẩm được mang ra để sử dụng, NTD mới ngỡ ngàng, không biết nên sử dụng như thế nào.

Thit bo kho kem chat luong

Mặc dù khuyến cáo hàng bảo quản từ 0 -4 độ C nhưng toàn bộ sản phẩm đều để phơi bên ngoài. Ảnh: Thanh Sơn

Cụ thể, trên nhãn sản phẩm được “ghi tay” là “thịt bò khô”, ngày đóng gói là 01/11, hạn sử dụng là 7/11, nhiệt độ bảo quản từ 0 độ C – 4 độ C, thành phần chính: Đầu cá. Phần hướng dẫn sử dụng được ghi tắt là “HDSD: nấu”…

Trước những thông tin trên, NTD đã liên hệ với phía siêu thị Fivimart qua điện thoại để làm rõ thông tin về sản phẩm và cách dùng nhưng phía siêu thị này lại trả lời qua loa, không rõ ràng. NTD vẫn thắc mắc, tại sao trên mác ghi là “thịt bò khô”, dưới lại ghi thành phần là “đầu cá”, đặc biệt hướng dẫn sử dụng ghi là “nấu” chứ không phải là ăn luôn được như các sản phẩm thịt bò khô khác. Hơn nữa, trên mác sản phẩm cũng ghi bảo quản từ 0 độ C – 4 độ C nhưng các sản phẩm này lại để trên quầy khu vực thực phẩm chín, không hề có bảo quản và tại đây nhiệt độ cao hơn các khu vực đông lạnh khác của siêu thị.

Từ những phản ánh của NTD, ngày 4/11/2013, PV Chất lượng Việt Nam có liên hệ với bà Nguyễn Thu Hằng – Giám đốc siêu thị Fivimart số 99 Võ Thị Sáu – P. Thanh Nhàn – Q. Hai Bà Trưng (Hà Nội) để làm rõ vấn đề NTD nêu. Tuy nhiên, khi nghe phản ánh của PV xong, bà Hằng đã từ chối trả lời và cho biết, giải đáp vấn đề đó là một người khác và người đó là thuộc “TCT” - được hiểu là “tổng công ty”.

Thit bo kho kem chat luong

Thông tin trên mác của gói sản phẩm rất lộn xộn. Ảnh: Thanh Sơn

Trả lời câu hỏi của PV, tại sao quản lý trực tiếp siêu thị mà lại không có câu trả lời mà phải là người khác, bà Hằng cho biết, doanh nghiệp có quy định như vậy.

Liên hệ với ông Đoàn Chiến Thắng – người được giới thiệu là đại diện phát ngôn của Fivimart,  ông Thắng cho biết, trong thời gian trên, Fivimart Võ Thị Sáu không nhận được bất kỳ một ý kiến nào phản ánh về việc này, tuy nhiên sự việc như phản ánh là đúng

“Sản phẩm bò khô đóng trong túi nilon có thể ăn được ngay, nhưng trên tem nhãn lại ghi thành phần là đầu cá và HDSD là “nấu”. Nguyên nhân là do nhân viên quầy sơ chế tận dụng lại tem nhãn cũ mà không chú ý đến nội dung đã được in sẵn trên tem”, ông Thắng cho biết.

Trao đổi với NTD về trả lời của đại diện Fivimart, NTD không đồng tình cách trả lời như vậy và cho rằng, nếu không có chủ trương của doanh nghiệp trong việc tận dụng lại tem nhãn chắc chắn sẽ không có việc NTD phản ánh. Đặc biệt hơn, việc tận dụng tem nhãn với những thông tin dễ hiểu lầm và tem nhãn tẩy xóa là việc không được sự “đồng thuận” trong các quy định của pháp luật.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài tiếp theo.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang