FPT Telecom mở rộng 2 trung tâm dữ liệu

author 15:14 17/06/2016

(VietQ.vn) - FPT Telecom cũng chính thức hợp tác với tập đoàn IIJ (Nhật Bản) trong việc cung cấp dịch vụ Cloud (điện toán đám mây) tại thị trường Việt Nam

fpt

Hai trung tâm đó một được đặt tại Khu chế xuất Tân Thuận (EPZ)  ở Quận 7, TPHCM, và một ở đường Phạm Hùng, tại tòa nhà FPT ở quận Cầu Giấy, Hà Nội, trong đó, data center EPZ được xem là trung tâm dữ liệu lớn nhất miền Nam.

Cả hai data center được xây dựng lần đầu tiên vào năm 2009.

Sau khi mở rộng, hai trung tâm dữ liệu (data center) của công ty cổ phần viễn thông FPT (FPT Telecom, trực thuộc Tập đoàn FPT) đã đạt chuẩn Uptime Tier III, ông Phạm Duy Phúc, tổng giám đốc công ty TNHH MTV viễn thông quốc tế FPT (FTI) cho biết.

Data center EPZ có diện tích sử dụng là 3.300m2, với sức chứa tổng cộng hơn 800 tủ racks gồm 2 loại 42U và 47U.

Song song với hệ thống điện lưới của EPZ, data center này còn trang bị hệ thống điện dự phòng với tổng công suất 8.500KVA và hệ thống lưu trữ điện (UPS) với tổng công suất gần 5.000KVA.

Còn data center Phạm Hùng có diện tích sử dụng là 2.400m2, với sức chứa tổng cộng hơn 700 tủ racks gồm 2 loại 42U và 47U.

Ngoài hệ thống điện lưới, còn sử dụng máy phát điện dự phòng của Đức với tổng công suất 7000KVA, hệ thống UPS 9 máy của 2 hãng Ý và Mỹ với tổng công suất gần 3.700KVA.

Với những data center đạt chuẩn Uptime Tier III, tất cả những rack chứa server đều được sắp xếp theo mô hình của mô hình data center quốc tế nhằm tối ưu hóa khả năng vận hành của các máy chủ ở mức hiệu quả cao nhất, phải đáp ứng tiêu chuẩn thiết kế hạ tầng, quy trình vận hành, quy trình thiết kế, xử lý sự cố…

Ngoài ra, theo tổng giám đốc FTI Phạm Duy Phúc, hai data center Phạm Hùng và EPZ của FPT Telecom cũng đã đạt những chứng chỉ quốc tế: ISO 9001, ISO 50001, ISO 27001….

Đội ngũ nhân viên và cán bộ được chứng nhận với các chứng chỉ chuyên môn thuộc hệ thống: Juniper, Microsoft, VMware, Cisco, F-Secure, đặc biệt là chứng nhận “Certified Data Centre Professional” của Exin.

Cũng trong dịp này, FPT Telecom chính thức hợp tác với tập đoàn IIJ (Nhật Bản) trong việc cung cấp dịch vụ Cloud (điện toán đám mây) tại thị trường Việt Nam, bao gồm phần cứng, kiến trúc và nền tảng dịch vụ.

Song Minh

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang