Galaxy Note 7 chính thức xuất hiện – 'êm ái và dịu dàng'

author 17:27 03/08/2016

(VietQ.vn) - 22h (giờ Việt Nam) ngày 2/8, tại Quảng trường Thời đại (New York, Hoa Kỳ), Samsung chính thức ra mắt Galaxy Note7

Cấu hình của Note 7 được giới kỹ thuật đánh giá là mạnh khi bộ xử lý 8 nhân (Octa core) gồm hai bộ xử lý lõi tứ tốc độc 2.3GHz và 1.6GHz, 64 bit, sử dụng chip Snapdragon 820 của Qualcomm, màn hình 5,7inch, 4GB RAM, bộ nhớ trong 64GB, camera trước là 5megapixel, còn camera sau là 12 megapixel với cùng khẩu độ f1.7…

Điểm mạnh của Note7 không phải là cấu hình mà là những cải tiến mới nhất đã được Samsung ấp ủ gần 5 năm qua như công nghệ bảo mật bằng mống mắt (võng mạc). Không chỉ máy mà cây bút S-pen cũng có khả năng chống nước theo chuẩn IP68.

Điều này có nghĩa, dưới độ sâu 1.5m, trong vòng 30 phút, người sử dụng Note7 vẫn có thể ghi chép thông tin lên màn hình của máy. S-pen còn cho phép người dùng tạo và chia sẻ hình ảnh động (GIF) thông qua chức năng Smart Select.

Giới phóng viên công nghệ theo dõi sự kiện ra mắt Samsung Galaxy Note7 

Với việc tích hợp chức năng bảo mật bằng nhận dạng mống mắt, đại diện Samsung nói rằng, công nghệ này sẽ được dùng để chứng thực an toàn những lệnh giao dịch khi thực hiện bằng dịch vụ Samsung Pay tại thị trường thanh toán Hoa Kỳ.

Nhưng Note7, theo quan điểm riêng, có nhiều điểm yếu so với Note5 (Samsung không có dòng Note6). Note7 có một chút khác biệt với S7 và S7 edge về vóc dáng, nhưng tựu trung đem lại cảm giác “êm ái và dịu dàng”, không còn cảm xúc vững chãi, chắc chắn như các dòng Note trước đó cho dù chất liệu sản xuất sản phẩm này có bền hơn như lời chia sẻ của một chuyên viên kỹ thuật Samsung Việt Nam có mặt trong đêm truyền dẫn trực tiếp buổi ra mắt Note7.

DJ Koh, Chủ tịch ngành hàng thiết bị truyền thông di động của Samsung cho rằng Note7 kết hợp hiệu năng làm việc và giải trí nhưng với kiểu dáng thiết kế như vậy, dường như Samsung muốn cho người dùng cảm nhận "giá trị hệ thống” của những sản phẩm cao cấp mang con số 7, từ S7, S7 Edge cho đến Note7 chứ không tách bạch chức năng riêng của các sản phẩm thuộc các dòng Note trước đây vốn có thế mạnh về giải trí và làm việc hơn các sản phẩm của dòng S!

Một điểm yếu của Note 7 là dung lượng pin thấp, chỉ có 3500mAh, thấp hơn pin của S7 edge là 3600mAh.

Galaxy Note7 sẽ có mặt trên thị trường toàn cầu, trong đó có thị trường Việt Nam vào ngày 19/8 với 4 màu: vàng, bạc, đen và xanh.

Theo thông tin từ ông Nguyễn Văn Đạo, Phó Tổng giám đốc Samsung Việt Nam, 30% lượng máy Galaxy Note7 được sản xuất tại nhà máy Samsung Thái Nguyên. Chưa công bố giá máy nhưng theo giới chuyên môn chắc chắn giá của Note7 nằm trong khoảng 18,99 – 19,99 triệu đồng.

Bài và ảnh: Trọng Hiền

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang