Gần 1 giờ sáng bị ‘dựng dậy’ để đọc tin nhắn quảng cáo của VinaPhone

author 13:50 29/10/2015

(VietQ.vn) - Tin nhắn rác đã là nỗi ám ảnh của nhiều khách hàng. Thế nhưng, chuyện gần 1h sáng vẫn nhận được tin nhắn quảng cáo thì đúng là “ác mộng”…

Anh V.C (ở Nam Từ Liêm, Hà Nội) phản ánh: Đêm ngày 21/10, trong khi đang ngủ thì điện thoại rung bần bật. Tưởng gia đình ở quê có chuyện gì nghiêm trọng rồi nhắn tin báo nên tôi phải bật dậy xem. Nào ngờ, đó là tin nhắn quảng cáo của VinaPhone

“Cảm giác của tôi rất hồi hộp lo sợ, cứ ngỡ đấy là tin xấu của một người thân nào đó trong gia đình mình đang gặp nạn, hoặc chí ít cũng là điều gì rất hệ trọng mới phải nhắn vào lúc giữa đêm”, anh V.C bức xúc nói.

tin nhắn rác của vinaphone

VinaPhone gửi tin nhắn quảng cáo lúc gần 1h sáng

Theo lời anh C., tin nhắn đến từ đầu số 9050 vào lúc 00h22’, quảng cáo cho dịch vụ VIshare - dịch vụ dùng để “chia sẻ ảnh, clip hot nhất trên mạng VinaPhone”.

Liên quan đến khiếu nại trên của khách hàng, ngày 27/10, phóng viên Chất lượng Việt Nam đã chuyển nội dung vụ việc tới bộ phận có trách nhiệm của VinaPhone mong nhận được giải thích thỏa đáng.

Tuy nhiên, đã hai ngày trôi qua, phía VinaPhone vẫn chưa hồi đáp.

tin nhắn rác của vinaphone

Cùng một nội dung nhưng VinaPhone gửi hai lần trong một ngày cho cùng một thuê bao

Trong khi đó, theo Điều 7, nghị định 77 chống thư rác ban hành năm 2008 về nguyên tắc gửi thư điện tử, tin nhắn quảng cáo đối với tổ chức, cá nhân nêu rõ:

“Không được phép gửi quá 01 tin nhắn quảng cáo có nội dung tương tự nhau tới một số điện thoại trong vòng 24 giờ và chỉ được phép gửi trong khoảng thời gian từ 7 giờ đến 22 giờ mỗi ngày trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với người nhận”.

Quy định là như vậy, nhưng khách hàng của VinaPhone vẫn thường xuyên gửi 02 tin nhắn quảng cáo có nội dung tương tự nhau tới một số điện thoại trong vòng 24 giờ.

Liên quan đến vấn đề này, người tiêu dùng cho rằng, Thanh tra Bộ Thông tin và truyền thông cần xem xét, chấn chỉnh hoạt động gửi thư điện tử, tin nhắn quảng cáo rác. 

V. Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang