Hàng loạt mẫu nước đá trên thị trường nhiễm vi sinh gây hại

author 06:37 16/01/2017

(VietQ.vn) - Năm 2016, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM đã tổ chức kiểm tra, lấy 11 mẫu nước đá, thì đã có 8 mẫu được xác định là nhiễm vi sinh gây hại.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai – Chi Cục phó Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Sở Y tế TP.HCM cho biết như trên, khi được Chất lượng Việt Nam hỏi về chất lượng mẫu nước đá có mặt trên thị trường.

Theo thông tin này, trong năm 2016, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM đã kết hợp với cơ quan y tế các quận huyện, các ban ngành có liên quan tổ chức kiểm tra, phát hiện 33 cơ sở sản xuất nước đá có sai phạm.

Nhiều mẫu nước đá có mặt tại thị trường TP.HCM nhiễm vi sinh - ảnh: H.T 

Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 20 cơ sở, với tổng số tiền là 118 triệu đồng. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn ra quyết định thu hồi, tiêu hủy 2.100 bao nước đá có nhiều vi phạm.

Song song đó, cơ quan chức năng còn tổ chức đưa 11 mẫu nước đá dùng liền tại quán ăn đi kiểm nghiệm, và kết quả cho thấy có 8 mẫu vi phạm, có nhiễm vi sinh gây hại cho sức khỏe, cụ thể là đường ruột và tiêu chảy.

Đại diện Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm cũng cho biết thêm rằng, các mẫu nước đá thường phải được bọc trong bao bì kín. Nếu không thực hiện đúng điều này, Chi cục sẽ tổ chức lấy mẫu đưa đi kiểm nghiệm.

Mẫu nào không đạt đúng theo tiêu chuẩn đã quy định, có nhiễm vi sinh thì cơ sở sẽ bị phạt đúng theo quy định hiện hành.

Hơn một nửa mẫu nước đá ở TP.HCM bị xác định nhiễm khuẩn(VietQ.vn) - Hơn 55% mẫu nước đá trên địa bàn TP.HCM bị cơ quan Y tế xác định là có nhiễm khuẩn, trong đó có cả vi khuẩn E.Coli.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang