Cơ quan chức năng gắn 'mắt thần' giám sát hoạt động chợ ‘thần chết’ Kim Biên

author 05:51 23/11/2016

(VietQ.vn) - UBND TP.HCM vừa chính thức yêu cầu Q.5 tổ chức gắn camera giám sát tại chợ ‘thần chết’ Kim Biên, để kiểm tra hoạt động ở đây

Lãnh đạo UBND TP.HCM vừa có văn bản, chỉ đạo lãnh đạo Q.5 tổ chức tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh, nhất là những có buôn bán hóa chất tại khu chợ ‘thần chết’ Kim Biên. Nếu phát hiện có những trường hợp vi phạm trong kinh doanh, TP.HCM đề nghị cần phải xử lý nghiêm khắc.

TP.HCM yêu cầu Q.5 tổ chúc gắn ngay các camera giám sát, nhất là những nơi có buôn bán, kinh doanh và tồn trữ hóa chất ở bên trong chợ.

 TP.HCM yêu cầu gắn camera để giám sát hoạt động chợ Kim Biên - ảnh: H.T

Trong thời gian chờ đợi TP.HCM xây dựng trung tâm kinh doanh hương liệu, hóa chất trong thời gian tới, TP.HCM đề nghị Q.5 vận động những người kinh doanh hóa chất chuyển đổi nghề nghiệp kinh doanh trong khi chờ đợi.

Ban quản lý khu Nam TP.HCM kết hợp với UBND Q.8 nhanh chóng lấy ý kiến của người dân, điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch Khu đô thị mới Nam TP với tỷ lệ 1/5000, bố trí đất để xây dựng Trung tâm kinh doanh hương liệu, hóa chất.

Chợ Kim Biên được người dân ở TP.HCM ví như là khu chợ ‘thần chết’. Lý do, nơi đây bán toàn hóa chất theo dạng sỉ và lẻ suốt nhiều năm qua rất dễ dàng. Rất nhiều hóa chất được mua tại đây đã dùng để đánh ghen, giết người.

Hồi tháng 5 vừa qua, từ sự bức xúc của người dân, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có chỉ đạo cần phải có kế hoạch di dời ngay khu chợ nguy hiểm này trong lòng người dân.

Phó Chủ tịch TP.HCM: Năm 2015 phải giải tỏa xong chợ Kim Biên(VietQ.vn) – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Tất Thành Cang đã yêu cầu, dứt khoát trong năm 2015 phải giải tỏa xong chợ Kim Biên và những hộ kinh doanh hóa chất xung quanh khu vực này.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang