Những lưu ý khi chọn ghế massage toàn thân

author 15:24 23/10/2014

(VietQ.vn) - Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ghế mát xa có xuất xứ và chất lượng khác nhau, nhưng việc làm sao để chọn mua một chiếc phù hợp với yêu cầu của gia đình không phải ai cũng biết.

Đối tượng sử dụng ghế mát xa toàn thân

Phần lớn ghế mát xa được thiết kế cho những người có chiều cao trung bình từ 1m2 tới hơn 2m một chút. Người sử dụng nên thử ghế để chắc rằng phần cổ và đầu cũng có thể được xoa bóp. Hãy thử điều khiển các bộ phận linh động của ghế nếu thấy không thoải mái khi ngồi.

Những ai có ý định sử dụng ghế mát xa nên kiểm tra xem độ cao của chỗ ngồi có thoải mái hay không. Một số loại khá thấp, gần như không cách sàn nhà là mấy sẽ gây bất tiện cho những người cao hoặc người bị đau đầu gối, hông hoặc lưng.

Tuy nhiên một số kiểu ghế mát xa được thiết kế với tính năng tự điều chỉnh cho phù hợp với chiều cao bằng cách cảm nhận vị trí hai đầu vai người ngồi.

Máy massage toàn thânGhế massage toàn thân có chức năng điều chỉnh độ cao. Ảnh minh hoạ.

Vị trí đặt ghế mát xa toàn thân

Ghế mát xa toàn thân rất kềnh càng, thường thường có kích thước khoảng 93 cm x 139cm x 121cm và khối lượng khoảng 115Kg và đó là lý do vì sao chúng thường được đặt trong phòng ngủ hay phòng làm việc để tiện cho việc sử dụng thư giãn.

Ngoài ra cũng có một số kiểu ghế mát xa có bánh xe thuận lợi khi muốn di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Đây sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những gia đình không muốn đặt cố định ghế ở một nơi nào đó trong nhà.

Đặc điểm cần lưu ý của ghế mát xa toàn thân

Độ mạnh yếu của lực mát xa

Chắc chắn rằng cường độ mát xa là điều nhiều người quan tâm. Một số loại ghế xoa bóp mạnh, số khác lại có áp lực nhẹ hơn. Vì vậy người dùng nên thử dùng khoảng 15 phút để đảm bảo áp lực và sự phù hợp đúng với thể trạng của mình. Đối với người thích mát xa mạnh thì hãy chọn một chiếc ghế mà có nhiều phần nhô cao hơn và chuyển động với tần suất cao và mạnh hơn. Còn những người muốn giảm căng thẳng,mệt mỏi, xoa bóp ở những điểm cụ thể thì có thể tìm mua chiếc ghế với các sóng cuộn và điểm mát xa nhỏ cùng với sự chuyển động nhẹ nhàng hơn.

Tuy nhiên, cũng có một số loại ghế cho phép người dùng điều chỉnh áp lực của ghế.

Cài đặt trước và điều chỉnh ghế mát xa 

Người sử dụng hãy  dành thời gian để trải nghiệm các chương trình đã được cài sẵn. Một số ghế có thể có cài đặt trước đó mà cụ thể là với các vấn đề ở lưng. Một số khác lại có các thiếp lập đa dạng hơn. Một chiếc ghế mát xa có một loạt các chức năng chứng minh đó là chiếc ghế hữu dụng vì có thể cho nhiều người cùng sử dụng.

Phụ kiện 

Một vài loại ghế mát xa có thể sẽ đi kèm với một chiếc ghế có đệm hoặc một vật để chân riêng. Một số vị trí ngồi có thể giúp cho người bị các vấn đề về lưng cảm thấy thoải mái hơn nhiều; ví dụ, ngồi ngả ra cùng với chân được đỡ cao sẽ thoải mái hơn cho những người bị hẹp đốt sống. Một số ghế có bộ phận để gác chân thậm chí có khả năng mát-xa hoặc rung động riêng nó. 

Ghế đỡ chân đi kèm
Ghế đỡ chân đi kèm với ghế massage toàn thân. Ảnh minh hoạ.

Thiết kế bên ngoài của ghế 

Ghế mát xa có nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau, một số được làm bằng da và gỗ đánh bóng, da tổng hợp và nhựa, còn số khác lại kết hợp các loại vải và chất liệu. Mặc dù quyết định đưa ra không nên chỉ dựa vào vẻ bề ngoài của ghế nhưng đây có thể là một yếu tố khi chọn mua. 

Giá của ghế mát xa

Ghế mát xa cũng không có mức giá tiêu chuẩn, thường dao động từ 18 triệu đến 90 triệu. Chọn mua ghế mát xa là khá tốn kém. Tuy là giá cao hơn thì thường tương đương với chất lượng cao hơn,  nhưng ghế mát xa lại không phải luôn luôn như vậy. Người dùng không nên dựa vào giá cả để đánh giá chất lượng. Bởi lẽ không phải ai cũng cần hoặc sẽ dùng những tính năng của loại ghế đắt tiền. Vấn đề ở đây là tìm được một chiếc thích hợp nhưng giá cả hợp lý.

Kim Dung

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang