Gia sản của ông chủ Hóa chất Đức Giang 'khủng' cỡ nào?

author 12:59 15/01/2020

(VietQ.vn) - Hiện nay giá trị tài sản đứng tên riêng của ông chủ Hóa chất Đức Giang Đào Hữu Huyền vào khoảng hơn 700 tỷ, còn của chung gia đình gần 1.000 tỷ

Mới đây, vụ việc ông chủ Hóa chất Đức Giang hứa tặng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam 500 triệu đồng đã gây ra những "lùm xùm" trong dư luận. Danh tính về ông Đào Hữu Huyền cũng như Công ty CP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang cũng được quan tâm đặc biệt.

Theo tìm hiểu, Công ty CP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang trước đây được biết đến với tên gọi Công ty bột giặt và hóa chất Đức Giang (DGC), là đơn vị sản xuất phốt pho vàng lớn nhất Việt Nam, với các sản phẩm chính bao gồm phốt pho vàng, axit photphoric, bột giặt, phụ gia thức ăn chăn nuôi và phân lân.

Theo Vietnamnet, DGC được thành lập vào năm 1963. Năm 2007 trở thành công ty đại chúng, năm 2014 niêm yết và giao dịch cổ phiếu trên Sở GDCK Hà Nội với vốn điều lệ 500 tỷ đồng.

Sau khi cổ phần hóa, mảng bột giặt từng làm nên tên tuổi Đức Giang nhanh chóng “tan biến” và giờ đây doanh thu và lợi nhuận được đóng góp chủ yếu bởi 2 sản phẩm chính là phốt pho vàng và các sản phẩm phân bón.

Trí thức trẻ thông tin thêm, ông Đào Hữu Huyền khởi nghiệp trong ngành hóa chất từ những năm thập kỷ 90, khi ông có thời gian làm việc tại Nhà máy hóa chất Đức Giang, khi đó còn là nhà máy của nhà nước. Ông Huyền được cử đi học ở Áo, sau đó về Việt Nam lập công ty riêng là công ty Văn Minh, chuyên nhập hóa chất từ Trung Quốc về bán cho thị trường trong nước.

Năm 2007, khi Đức Giang tiến hành cổ phần hóa, ông Huyền và vợ đã mua lại cổ phần, trở thành cổ đông lớn nhất của công ty. Năm 2018, Hóa chất Đức Giang sáp nhập Hóa chất Đức Giang Lào Cai và các công ty con, doanh thu lên tới 6.000 tỷ/năm trong đó hơn 90% đến từ xuất khẩu, lợi nhuận đạt 900 tỷ.

Đã từng có thời điểm, ông Huyền nằm trong top 30 doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán. Hiện nay giá trị tài sản đứng tên riêng của ông này khoảng hơn 700 tỷ, còn của chung gia đình gần 1.000 tỷ. Con trai của ông Huyền, du học sinh ở UK, về làm Phó Giám đốc công ty, người đang sở hữu giá trị tài sản hơn 100 tỷ.

Cảnh báo sản phẩm Loss Weight Phục Linh Collagen có dấu hiệu giả mạo(VietQ.vn) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng sản phẩm Loss Weight Phục Linh Collagen đang lưu hành trên thị trường có dấu hiệu giả mạo.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang