Giá vàng hôm nay 14/3/2016 'lình xình' chờ tin FED

author 06:52 14/03/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ít biến động phiên đầu tuần. Phần lớn các chuyên gia tiếp tục kỳ vọng vào giá vàng tuần này khi sắp diễn ra cuộc họp lãi suất của FED.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 14/3, giá vàng ít biến động phiên đầu tuần. Tuần trước, giá vàng đã chạm đỉnh 13 tháng phiên thứ Năm 10/3 sau khi Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) quyết định tăng cường các biện pháp kích thích. Kể từ đó, giá vàng giao tháng 4/2016 trên sàn Comex chốt tuần kết thúc vào 11/3 đã giảm 13,4 USD xuống 1.259,4 USD/ounce.

Kết quả khảo sát hằng tuần do Kitco News thực hiện về dự báo giá vàng thế giới cho thấy, tuần từ 14-19/3/2016, giá vàng được đa số ý kiến kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng.

Giá vàng hôm nay ít biến động những vẫn chịu ảnh hưởng từ đồng đô la

Giá vàng hôm nay ít biến động những vẫn chịu ảnh hưởng từ đồng đô la

Cụ thể là với cuộc khảo sát trực tuyến, 77%, kỳ vọng vàng sẽ tiếp tục tăng, 16% cho rằng vàng sẽ giảm, trong khi 7% có quan điểm trung lập. Còn khảo sát các chuyên gia (gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật) cũng đánh giá tích cực về xu hướng giá khi 64% ý kiến lạc quan, 18% có quan điểm ngược lại cho rằng giá vàng sẽ giảm và 18% các chuyên gia tham gia khảo sát cho rằng giá sẽ đi ngang.

Hầu hết các nhà phân tích lạc quan về giá vàng vì cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ diễn ra vào tuần này có thể sẽ động thái tác động đến giá vàng. Đặc biệt là cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể sẽ phải đưa ra quyết định cắt giảm lãi suất một lần nữa.

Theo Mark Leibovit, biên tập viên của VR Gold Letter, lập luận nếu trong cuộc họp này mà FED không nâng lãi suất sẽ đẩy giá vàng. Còn chiến lược gia kỳ cựu trên thị trường vàng là George Gero, của RBC Capital Markets, cho biết ông kỳ vọng sẽ có những biến động diễn ra trước cuộc họp của FED khi mà giới đầu tư tập trung vào những kỳ vọng lãi suất và đồng USD.

Henry To, từ CB Capital Partners, cũng cho rằng thực tế đồng đô la Mỹ không thể duy trì đà tăng trong hơn 1 giờ sau cuộc họp của ECB đã cho thấy giá vàng có thể sẽ tiếp tục tập tăng giá trong năm 2016. Trong khi đó, hầu hết các nhà đầu tư vẫn đang đứng ngoài thị trường vàng, nghĩa là động lực tích cực sẽ thu hút họ tham gia thị trường vàng trong tương lai gần.

Các chuyên gia dự đoán giá vàng thế giới tuần này tiếp tục tăng

Các chuyên gia dự đoán giá vàng thế giới tuần này tiếp tục tăng

Richard Baker, biên tập viên của Báo cáo Miner Eureka, thì cho hay những quan ngại vẫn đang tiềm ẩn đối với hiện trường. Giá vàng trong năm nay vẫn sẽ khả quan và mức giá của tuần này có thể đạt 1.290 USD/ounce.

Tuy nhiên, Ken Morrison, biên tập viên của bản tin Morrison trực tuyến trên Markets, đã chỉ ra rằng các nhà đầu tư có dấu hiệu giảm hứng thú với vàng. Đã đến lúc nên thận trọng với vàng. Theo ông, tuần này, giá vàng có thể chỉ dừng lại ở ngưỡng giá 1.225 USD/ounce.

Bảo Ngọc (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang