Giá vàng hôm này 14/9/2015: Giá vàng giảm tuần thứ 3 liên tiếp

author 07:01 14/09/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 14/9/2015 tiếp tục giữ nguyên đà giảm trong vòng 3 tuần liên tiếp, khi các nhà đầu tư đang băn khoăn về những tín hiệu tăng lãi suất mờ nhạt của Fed.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Cuối tuần vừa qua, giá vàng thế giới tăng không đáng kể lên mức 1.110 USD/oz. Tuy nhiên, theo ghi nhận trên thị trường vàng khi sang tuần mới, giá vàng hôm nay 14/9/2015 tiếp tục giữ nguyên đà giảm trong vòng 3 tuần liên tiếp, trong bối cảnh các nhà đầu tư vẫn đang hi vọng vào những tín hiệu mờ nhạt về khả năng tăng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Giá vàng hôm nay 14/9/2015 sẽ tiếp tục đà giảm trên thị trường vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 14/9/2015 sẽ tiếp tục đà giảm trên thị trường vàng thế giới

Cụ thể, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex giảm hơn 6 USD (tương đương 0,5%), chỉ còn 1.103,30 USD/oz. Tính chung trong tuần vừa qua, giá vàng thế giới đã giảm 1,61% sau khi lỗ liên tiếp 1,11% vào tuần trước và mất 2,21% vào tuần trước đó nữa.

Lý giải về việc giá vàng giảm liên tục như vậy, giới phân tích thị trường giải thích, hiện các nhà đầu tư đang chờ tuyên bố chính thức của Fed vào ngày 17/9 tới về các gói chính sách tài chính tiếp theo liên quan đến khả năng tăng lãi suất, trước khi quyết định bất kỳ một giao dịch mua bán vàng lớn nào. Trên thực tế, trong vài năm gần đây, giá vàng đã được hưởng lợi lớn từ mức lãi suất cực thấp do chi phí cơ hội của việc tích trữ vàng so với tích trữ đô la giảm mạnh.

Tại thị trường vàng Trung Quốc, vào đầu tháng 9, các nhà phân tích từng dự đoán giá vàng có thể sẽ tăng trở lại. Tuy nhiên, việc giới đầu tư ngày càng tính toán thận trọng hơn trước khi đưa ra quyết định, kết hợp với những kiến thức tài chính và sự biến động trên thị trường tiền tệ hiện nay càng tô đậm sự không chắc chắn về thời gian vàng tăng giá.

Sự không chắc chắn về khả năng Fed tăng lãi suất, giá dầu giảm cùng nhu cầu về vàng tuột dốc khiến giá vàng thế giới giảm

Sự không chắc chắn về khả năng Fed tăng lãi suất, giá dầu giảm cùng nhu cầu về vàng tuột dốc khiến giá vàng thế giới giảm

Một nguyên nhân khác ảnh hưởng đến giá vàng hôm nay là do giá dầu dự kiến ở Mỹ sẽ giảm mạnh. Thêm vào đó, việc Ấn Độ - một trong những thị trường vàng vốn nhộn nhịp nhất thế giới trải qua 2 năm hạn hán liên tiếp khiến nền kinh tế nước này chịu nhiều ảnh hưởng. Theo số liệu tính dến đầu tháng 9/2015, nhu cầu mua vàng và hàng nhập khẩu của Ấn Độ đã giảm 10% trong năm nay.

Theo dự đoán của nhiều nhà phân tích, giá vàng dù có tăng cũng sẽ chỉ dao động trong khoảng từ 1.115 – 1.120 USD/oz, dù phần lớn khả năng là kim loại quý này sẽ tiếp tục giảm giá trên các sàn giao dịch ở New York (Mỹ) và London (Anh) khi nhu cầu vàng ở Trung Quốc đang sụt giảm. Đây sẽ là xu hướng chính của giá vàng thế giới trong thời gian tới.

Khác với sự ảm đạm trên thị trường vàng, giá bạc trên sàn Comex đã tăng 0,47% lêm mức 14,65 USD/oz, trong khi giá bạch kim tăng 0,14% lên mức 982,68 USD/oz.

Minh Thùy

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang