Cập nhật giá vàng trong nước 17/5: Vàng miếng SJC tăng mạnh

author 14:46 17/05/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trong nước tăng mạnh khi đô la sụt giảm, còn giá vàng thế giới cũng đang dao động theo chiều hướng tích cực.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Phiên tăng thứ ba liên tiếp của giá vàng thế giới đưa giá vàng miếng SJC sáng nay (17/5) lên mức cao nhất trong nửa tháng. Giá USD tự do và ngân hàng cùng ổn định so với hôm qua.

Lúc hơn 9h sáng nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 34,08 triệu đồng/lượng (mua vào) và 34,16 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối giờ chiều qua, giá vàng SJC tại doanh nghiệp này hiện ngang bằng.

Tại thị trường TP.HCM cùng thời điểm trên, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 34,01 triệu đồng/lượng và 34,24 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán.

Nhờ được nâng đỡ bởi lực tăng của giá vàng thế giới, giá vàng miếng đội thêm khoảng 160.000 đồng/lượng so với cuối tuần vừa rồi. Nếu so với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng SJC bán lẻ đang rẻ hơn 150.000-250.000 đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 17/5 đang biến động theo chiều hướng tích cực

Giá vàng hôm nay 17/5 đang trên đà tăng do USD suy yếu

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay tại Mỹ lúc 16h giờ New York (3h sáng 17/5 theo giờ Việt Nam) giảm 0,05% niêm yết tại 1.272,50 USD/ounce. Trong phiên có lúc giá kim loại quý này tăng 1.2% lên đến 1.288,2 USD/ounce.

Sự tăng giảm trong phiên của thị trường vàng thế giới là do tác động từ những số liệu kinh tế đáng thất vọng của Trung Quốc đối lập với sự khởi sắc trở lại của thị trường chứng khoán Mỹ. Số liệu của Trung Quốc công bố cho thấy doanh số bán lẻ và sản lượng công nghiệp cũng như đầu tư tài sản cố định trong tháng 4 của nước này đều thấp hơn so với dự đoán.

Giới đầu tư quốc tế đang thể hiện sự lạc quan về triển vọng giá vàng. Theo hãng tin Bloomberg, trong 2 tuần qua khi giá vàng giảm, các nhà đầu tư quốc tế đã tranh thủ cơ hội để mua vào. Với mức giảm giá 1,6% của vàng trong 2 tuần, các quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) đã mua ròng 63,2 tấn vàng.

Nguyên nhân chính thúc đẩy giới đầu tư gom vàng được cho là niềm tin suy giảm vào các ngân hàng trung ương và triển vọng đi xuống về một đợt tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trong năm 2016. Nhờ đó, giá vàng đã tăng trên 20% từ đầu năm đến nay, đảo ngược xu hướng giảm liên tục của 3 năm trước.

Sự thật tin đồn bé gái bị bắt cóc ở phố Hàm Tử Quan, Hà Nội(VietQ.vn) - Dư luận đang xôn xao trước thông tin một bé gái bị bắt cóc khi mẹ chạy đi mua thuốc ở phố Hàm Tử Quan, Hà Nội.

Bảo Ngọc

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang