Giá vàng hôm nay 19/9/2015 tiếp tục lên cao sau quyết định của FED

author 07:09 19/09/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục lên cao sau khi Cục Dự trữ Liên bang (FED) quyết định giữa nguyên mức lãi suất thấp kỷ lục. Theo dự báo, giá vàng tăng chỉ trong ngắn hạn bởi nhu cầu vàng vật chất trên thị trường hiện khá thấp.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng tiếp tục lên cao trong phiên thứ 2 sau khi Cục Dự trữ Liên bang (FED) quyết định giữa nguyên mức lãi suất thấp kỷ lục. 

Cụ thể, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex tăng 20,8 USD, tương đương 1,9% và kết thúc tại 1.137,80 USD/ounce, đánh dấu mức cao nhất kể từ ngày 1/9. Trong tuần qua, giá vàng đã tăng tới 3,1%. Giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.139,90 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 19/9 tiếp tục tăng lên mức 1.139,90 USD/ounce trên sàn Kitco

Giá vàng hôm nay 19/9 tiếp tục tăng lên mức 1.139,90 USD/ounce trên sàn Kitco

Giá vàng trước đó đã giảm mạnh hôm thứ Năm, tuy nhiên sau khi Ngân hàng Trung ương Mỹ quyết định giữ nguyên mức lãi suất, giá vàng đã tăng vọt. Quyết định của Ngân hàng Trung ương Mỹ được xem như là “một sự đồng ý” đối với những quan ngại về một nền kinh tế thế giới yếu kém, với một loạt các rủi ro toàn cầu. Điều này đã thuyết phục FED trì hoãn việc tăng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập kỷ qua và đưa ra một khả năng mở rằng lãi suất có thể tăng lên vào cuối năm nay (tại cuộc họp của FED vào tháng 10 tới).

Đầu tư vào vàng lại có an toàn khi FED chưa nâng lãi suất. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định,giá vàng có thể chỉ tăng trong ngắn hạn do nhu cầu về vàng hiện vẫn rất thấp. Lý do nữa là việc FED rời việc tăng lãi suất có thể là vào tháng 10 tới sẽ lại tác động làm cho giá vàng tiếp tục trở nên “thấp thỏm” từ nay tới thời gian đó. Người dân, nhà đầu tư sẽ còn lo lắng lãi suất Mỹ tăng thời gian tới, khiến cho giá vàng “xấu đi” và trở nên kém sinh lời, khó an toàn.

Theo dự báo, giá vàng thế giới cũng chỉ tăng trong thời gian ngắn hạn

Theo dự báo, giá vàng thế giới cũng chỉ tăng trong thời gian ngắn hạn

Theo dự báo, giá vàng tăng chỉ trong ngắn hạn bởi nhu cầu vàng vật chất trên thị trường hiện khá thấp. Có thể thấy, việc FED trì hoãn nâng lãi suất đã tác động đến giá USD trong nước, bởi trước đó, trên thị trường nhiều lúc vẫn xuất hiện kỳ vọng giá USD tăng lên, đặc biệt là có dự báo FED công bố nâng lãi suất trong cuộc họp chính sách lần này.

Cùng với đà tăng của giá vàng, giá các kim loại quý khác cũng đồng loạt tăng cao. Cụ thể, bạch kim tháng 10 tăng 16 USD, tương đương 1,7% và kết thúc tại 984,40 USD/ounce. Palladium tháng 12 cũng tăng 1,9%, tương đương 11,65 USD và đạt 610,85 USD/ounce. Bạc tháng 12 cũng tăng lên mức 15,163 USD/ounce, ghi nhận một tuần tăng 4,5%. Tuy nhiên, đồng tháng 12 giảm 6,6 cent, tương đương 2,7% xuống còn 2,386 USD/pound.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang