Giá vàng hôm nay 21/9/2015: Chuyên gia lạc quan về giá vàng tuần này

author 06:17 21/09/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục đi lên sau một tuần đầy biến động. Nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng tuần này sẽ tiếp tục tăng khi FED giữ nguyên mức lãi suất.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, đa số các dự báo tin rằng giá vàng tuần này sẽ tăng, dựa vào kết quả khảo sát dự báo giá vàng hằng tuần của Kitco News.  Theo đó, giá vàng hôm nay giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ sáng ( theo giờ Việt Nam) tiếp tục tăng lên mức 1.137,60 USD/ounce.

Giá vàng trong nước và thế giới diễn biến trong trạng thái trầm lắng trong suốt nửa đầu tháng 9, bởi tâm lý chờ đợi thông tin lãi suất, cũng như lo ngại việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ đưa ra quyết định tăng lãi suất đồng USD trong tháng 9. Tuy nhiên, càng đến sát thời điểm FED tổ chức cuộc họp chính sách thì thị trường vàng có vẻ đã có những “dự cảm” riêng và giá vàng đã có bước điều hướng quay đầu tăng giá tích cực.

Giá vàng hôm nay 21/9 trên sàn Kitco tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay 21/9 trên sàn Kitco tiếp tục tăng

Đến rạng sáng ngày 18/9 (giờ Việt Nam), FED đã chính thức đưa ra quyết định chưa tăng lãi suất trong tháng 9, do những lo ngại về nền kinh tế toàn cầu chưa thật sự ổn định, cũng như những bất ổn đang hiện diện tại nền kinh tế Trung Quốc, theo đó giá vàng thế giới và trong nước đã bật tăng lên mạnh mẽ.

Theo kết quả khảo sát của bản tin Kitco News của Singapore về diễn biến của giá vàng tuần này cho thấy, đại đa số các ý kiến chuyên gia và nhà đầu tư đều đưa dự báo lạc quan cho giá vàng tuần này. Chỉ có rất ít ý kiến bi quan về giá vàng và tỷ lệ lạc quan của cả giới chuyên gia đều ở mức trên 50%, thậm chí có tới 75% chuyên gia đưa ra dự báo lạc quan này.

Cụ thể, kết quả khảo sát của Kitco News đối với các chuyên gia thị trường thì trong 20 chuyên gia có tới 15 người (chiếm 75%) đưa ra dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần này, chỉ có 1 người (5%) ý kiến dự đoán giá vàng giảm và 4 người (20%) đưa ra dự đoán giá vàng chỉ đi ngang. Đây kết quả dự đoán khá cao về mức độ lạc quan cho giá vàng trong nhiều tháng trở lại đây của giới chuyên gia.

Còn ở kết quả cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco News với các nhà đầu tư cho thấy, trong số 172 người tham gia trả lời khảo sát thì có 98 người (57%) đưa ra dự đoán giá vàng tăng, 49 người (28%) dự đoán giá vàng giảm và 25 người (15%) đưa ra ý kiến giá vàng tuần này sẽ đi ngang.

Kết quả khảo sát dự đoán giá vàng tuần này cho thấy, các chuyên gia đều lạc quan về giá vàng

Kết quả khảo sát dự đoán giá vàng cho thấy, các chuyên gia đều lạc quan về giá vàng tuần này

Hầu hết các ý kiến, sự thay đổi trong phân tích về giá vàng là do tác động của việc FED đã đưa ra quyết định giữ nguyên mức lãi suất thấp đối với đồng đô la và chưa tăng lên trong thời điểm tháng 9 này. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng, nguy cơ phát triển nền kinh tế toàn cầu không chắc chắn, cũng như về sự phục hồi chưa bền vững của nền kinh tế Mỹ.

Do đó, qua kết quả khảo sát của Kitco News, cũng như các ý kiến phân tích đều thể hiện sự lạc quan cho giá vàng trong ngắn hạn. Rất nhiều nhà phân tích cũng đưa ra hy vọng mức giá vàng đạt được trong tuần tới sẽ ở khoảng mức 1.150 USD/ounce, trước khi có sự gia tăng áp lực bán. Một số ý kiến khác thì hy vọng giá vàng tuần tới có thể thiết lập lại mốc giá 1.170 USD/ounce...

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang