Giá vàng hôm nay 26/6/2015 tiếp tục lao dốc

author 10:40 26/06/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm trong ngày thứ 5 liên tiếp, khi các thương nhân đang tập trung theo dõi cuộc họp về vấn đề Hy Lạp ngày càng khó khăn trước hạn chót vào cuối tháng này.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng tiếp tục giảm xuống mức thấp trong ngày thứ 5 liên tiếp, khi các thương nhân đang tập trung theo dõi cuộc họp về vấn đề Hy Lạp ngày càng khó khăn trước hạn chót vào cuối tháng này.

Cụ thể, giá vàng giao kỳ hạn tháng 8 trên sàn Comex đã giảm 0,1%, tương đương 1,1 USD và kết thúc tại 1.171,80 USD/ounce. Đây là phiên thứ 5 liên tiếp giá vàng xuống dốc, ghi nhận mức thấp nhất kể từ ngày 5/6. Giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 7 giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang duy trì mức 1.174,30 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 26/6 trên sàn Kitco tiếp tục giữ mức thấp 1.174,30 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 26/6 trên sàn Kitco tiếp tục giữ mức thấp 1.174,30 USD/ounce

Hôm qua, Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đã gặp gỡ lãnh đạo Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Ủy bản Châu Âu và Ngân hàng Trung ương Châu Âu để bàn về việc giảm sát gói cứu trợ Hy Lạp và đưa ra kế hoạch cải cách cho Eurogroup. Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho biết Hy Lạp cần phải trả 1,7 tỷ USD cho đến ngày 30/6.

Giá vàng trong thời gian này đang biến động không ngừng, tuy nhiên vấn đề Hy Lạp chưa chắc đã gây áp lực lên thị trường vàng mà có thể gây khó khăn cho đồng euro hay đồng đô la Mỹ.

Theo Chintan Karnani - Giám đốc phân tích thị trường tại Insignia Consultants, chỉ số GDP của Mỹ là một dấu hiệu cho việc tăng lãi suất vào tháng 9 tới. Nền kinh tế Mỹ sụt giảm trong quý đầu tiên với tỷ lệ tổng sản phẩm trong nước hàng năm giảm 0,2% từ tháng 1 đến tháng 3. Trong khi, ước tính của Bộ Thương Mại trước đây là 0,7%. Tuy nhiên kinh tế Mỹ sẽ tăng mạnh trở lại trong tháng 7 và tháng 8 là một dấu hiệu cho hai lần tăng lãi suất liên tiếp.

Tuy nhiên, giám đốc nghiên cứu tại GoldCore Mark O'Byrne cho biết, chỉ số GDP này vẫn còn “nghèo” và tỏ ra lo ngại vấn đồ Hy Lạp sẽ tiếp tục gây áp lực lên giá vàng. Thị trường vàng được kiểm soát chủ yếu bằng tiền đầu cơ và trong thời gian này giá vàng chỉ dao động từ 1.150 đến 1.225 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tiếp tục chịu tác động từ vấn đề Hy Lạp và quyết định tăng lãi suất của FED

Giá vàng thế giới tiếp tục chịu tác động từ vấn đề Hy Lạp và quyết định tăng lãi suất của FED

Vàng được dự báo có thể còn giảm tiếp do khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất vào tháng 9, tháng 12 hoặc sang đầu năm 2016 là gần như chắc chắn. Nhu cầu vàng vật chất tại châu Á, trong đó có Ấn Độ, Trung quốc và Việt Nam suy giảm cũng là yếu tố có thể kéo giá vàng đi xuống. Bên cạnh đó, tâm lý lạc quan về tình hình Hy Lạp cũng là kéo chứng khoán châu Âu đi lên, vàng đi xuống.

Trong kinh doanh các kim loại khác, giá bạch kim giao tháng 10 tăng 0,9%, tương đương 9,2 USD lên 1.083,70 USD/ounce. Palladium giao tháng 9 giảm 16,35 USD xuống còn 679,35 USD/ounce. Đồng giao tháng 9 giảm gần 0,1%, tương đương 2,62 pound. Bạc giao tháng 9 giảm 4,9 cent xuống mức 15,841 USD/ounce.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang