Giá vàng hôm nay 7/4: Áp lực bí ẩn đẩy giá vàng bật tăng mạnh

author 06:11 07/04/2018

(VietQ.vn) - Theo nhận định của các chuyên gia phân tích, nhà đầu tư vàng trên thế giới, giá vàng đang được trợ lực để tăng điểm, trở thành nơi trú ẩn an toàn so với các kim quý khác hoặc với USD.

Sự kiện: Khám phá bí ẩn thế giới

Allen Sykora - một chuyên gia phân tích nói trên Kitco cho biết, giá vàng Comex June đã tăng 0,6% trong tuần lên đến 1.335,70 USD / ounce.

Trong cuộc khảo sát mới nhất, có 14 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát hàng tuần. 8 người trong số đó được hỏi, tương đương 57% cho rằng giá vàng tăng trong tuần tới. 2 người hay bằng 14% cho rằng giá vàng giảm, trong khi chỉ có 4 người hay bằng 29% đánh giá giá vàng sẽ đi ngang.

Ở một khảo sát khác, với 663 đưa ra ý kiến trực tuyến. Tổng cộng 312 người trả lời bằng 47% dự đoán giá vàng sẽ cao hơn trong tuần đến. 261 nhận định khác bằng 39% cho rằng vàng sẽ giảm. Trong khi 90 ý kiến bằng 14% cho rằng vàng đi ngang.

Theo Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp của Price Futures Group: "Số việc làm kỳ vọng không đạt như mong muốn, đồng đô la đang phục hồi mạnh những tuần gần đây - đó là kết quả của việc vàng được lựa chọn là kênh trú ẩn an toàn.

Cũng theo ông này, các bất ổn chính trị trên thế giới như tình hình Syria, căng thẳng nguy cơ dẫn đến chiến tranh thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc....cũng sẽ đẩy giá vàng lên cao.

Diễn biến giá vàng thế giới, có tác động không nhỏ tới thị trường vàng Việt Nam. Ảnh Kitco

 Diễn biến giá vàng thế giới, có tác động không nhỏ tới thị trường vàng Việt Nam. Ảnh Kitco

Cùng với biến động của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước phiên giao dịch mới nhất đảo chiều đi lên đầu phiên giao dịch buổi sáng.

Thời điểm 9h ngày 6/4, giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu giao dịch tại: 36,68 – 36,75 triệu/lượng, tăng 50.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua. Giá Nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long đang niêm yết tại 36,66– 37,11 triệu/lượng, tăng 50.000đ/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với giá cuối phiên hôm qua. Giá vàng thế giới giảm sau những bất ổn chính trị giữa hai chính quyền Mỹ - Nga.

Giá vàng SJC tại Hà Nội được công ty CP SJC Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức 36,62 – 36,82 triệu đồng/chỉ (MV – BR) tăng 50.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch hôm qua. Nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long đang giao dịch tại tại 36,66– 37,11 triệu/lượng, tăng 50.000đ/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với giá cuối phiên hôm qua.

Tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC được công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 36,62 – 36,80 triệu đồng/chỉ (MV – BR) tăng 50.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch hôm qua. Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC được Công ty CP VBĐQ SJC Đà Nẵng niêm yết giao dịch ở mức: 36,62 – 36,82 triệu đồng/chỉ (MV – BR) tăng 50.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

Theo các chuyên gia, giá vàng trong nước tuy biến động nhiều nhưng chủ yếu trong biên độ hẹp và dần xu hướng ổn định. Vì thế theo lời khuyên của các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm thì các khách mua tích trữ, để dành cứ có tiền dư thừa là có thể mua vào. Còn các khách đầu tư quan sát, theo dõi thị trường vàng một cách sát sao để có những quyết định “mua đáy, bán đỉnh” tốt.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang