Giá vàng hôm nay ngày 13/12: Vàng ‘trượt dốc’, lại xuống mức thấp kỷ lục

authorHòa Lê 06:24 13/12/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tiếp tục giảm sâu. Hiện tại, giá vàng thế giới đã “rơi” xuống dưới mức 1.245 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới, mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.243,30 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.246,70 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.242,40 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay, gia vang hom nay, giá vàng thế giới, giá vàng trong nước, chính sách tiền tệ, lãi suất, giá vàng thế giới hôm nay, dự đoán giá vàng, giá vàng sjc

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới, mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.243,30 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới hôm nay lao dốc mạnh do đồng USD có khả năng “bùng nổ” trong bối cảnh khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất trong vài ngày tới là rất lớn. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ có cuộc họp chính sách cuối cùng của năm 2017 trong tuần này và gần như chắc chắn sẽ nâng lãi suất cơ bản đồng USD thêm 0,25 điểm phần trăm trong cuộc họp lần này.

Tuyên bố chính sách của FOMC, cuộc họp báo cuối cùng của bà Janet Yellen trên cương vị Chủ tịch Fed và các dự báo kinh tế sẽ được thị trường phân tích kỹ lưỡng để tìm ra manh mối dự báo hướng đi của Fed. Bất kỳ sự thận trọng nào trong ngôn từ của Fed về tốc độ tăng lãi suất trong tương lai từ những dự báo trước đó đều sẽ là lực nâng đỡ cho giá vàng.

Giá vàng trong nước ngày 12/12: Vàng ‘nhích’ nhẹ, nhà đầu tư hờ hững(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 12/12 ở thị trường trong nước tăng nhẹ song vẫn chưa tạo được sức hấp dẫn. Hiện giá vàng trong nước vẫn đứng ở mức thấp.

Ngoài ra, giá vàng giảm còn do thị trường lao động Mỹ trong tháng 11/2017 đã đón nhận những số liệu khả quan. Đây là bằng chứng cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang trong tình trạng “sức khỏe” tốt. Nhiều chuyên gia phân tích cho rằng với những số liệu lạc quan gần đây, kinh tế Mỹ không cần tới các chính sách tài khóa do Tổng thống Donald Trump đề xuất, dù cho mức tăng lương vẫn còn khiêm tốn.

Giá vàng hôm nay ngày 13/12: Vàng ‘trượt dốc’, lại xuống mức thấp kỷ lục

 Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua đi ngược chiều với giá vàng thế giới. Ảnh: Giavang.net

Có thể thấy giá vàng thế giới đã giảm hơn 2% trong tháng này, chủ yếu là do áp lực của đồng USD mạnh lên và sự kỳ vọng về mức lãi suất cao hơn cũng như tiến bộ trong cải cách thuế ở Hoa Kỳ.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua đi ngược chiều với giá vàng thế giới khi tăng nhẹ phiên thứ hai liên tiếp. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,30 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 36,50 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang